Thành phố Đồng Hới - Quảng Bình được công nhận đô thị loại II

Thời sự VTV-Chủ nhật, ngày 17/08/2014 13:15 GMT+7

Tối 16/8, Thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình đã long trọng tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập, đón nhận Huân chương Độc Lập hạng Nhì và công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận Thành phố Đồng Hới là đô thị loại II. Phó Thủ tướng Chính Phủ Hoàng Trung Hải đã đến dự buổi lễ.

Nằm trong vùng duyên hải miền Trung, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình có vị trí trọng yếu trong chiến lược quân sự, có vai trò quan trọng trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Mười năm qua, Đảng bộ, quân và dân Thành phố Đồng Hới đã nỗ lực phấn đấu và đạt được những thành tựu toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 2010-2013 đạt 13,5%/năm.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải biểu dương và ghi nhận những thành tích xuất sắc của Đảng bộ và nhân dân Đồng Hới đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời mong muốn thời gian tới Đảng bộ và nhân dân Thành phố cần phát huy những lợi thế so sánh của địa phương, khắc phục những hạn chế, yếu kém, để xây dựng và phát triển Thành phố Đồng Hới xứng tầm với vị trí trung tâm chính trị - kinh tế, văn hóa, khoa học của tỉnh Quảng Bình và là một trong những trung tâm dịch vụ - du lịch của khu vực Bắc miền Trung.

Tại lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã trao tặng Huân chương Độc Lập hạng Nhì cho nhân dân và cán bộ Thành phố và trao quyết định công nhận Thành phố Đồng Hới là đô thị loại II.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước