Thiết lập mạng an sinh xã hội bền vững

Phương Mai-Thứ ba, ngày 26/10/2010 18:00 GMT+7

Sáng nay, Hội thảo “Sự phát triển của xã hội ASEAN và xây dựng một mạng an sinh xã hội bền vững” đã diễn ra tại Hà Nội. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dự và phát biểu khai mạc.

Tham gia Hội thảo còn có Tổng thư ký ASEAN Surin Pitsuwan và hơn 200 đại biểu từ các Viện nghiên cứu uy tín của khu vực và thế giới. Các nhà nghiên cứu đều thống nhất cho rằng, Hội thảo diễn ra trước thềm Hội nghị cấp cao ASEAN 17 và cấp cao Đông Á nên có ý nghĩa quan trọng trong việc đề xuất phương hướng và chính sách hợp tác phát triển lĩnh vực an sinh xã hội ở khu vực trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội thảo, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: ASEAN với vị trí là trung tâm của quá trình liên kết Đông Á, có vai trò quan trọng đóng góp vào sự phục hồi và tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Do vậy, những chuyển dịch trong mô hình phát triển của Đông Á và ASEAN, trong đó có an sinh xã hội sẽ góp phần giảm thiểu sự mất cân đối vĩ mô, phát triển ổn định, bền vững trên phạm vi khu vực và thế giới.

Thủ tướng cũng cho rằng, thiết lập một mạng an sinh xã hội bền vững đang là vấn đề cấp bách tại Đông Á và ASEAN. Do vậy, những chủ đề tại Hội thảo hôm nay đều đề cập những nội dung thiết thực như: Châu Á và kinh tế toàn cầu; sự gia tăng nhóm dân cư thu nhập trung bình ở châu Á; mạng an sinh xã hội và các giá trị ở châu Á; ứng phó với thiên tai, an ninh năng lượng và biến đổi khí hậu…

Thủ tướng cũng mong muốn qua hội thảo này, các nhà nghiên cứu, các nhà hoạch định chính sách đến từ các nước ASEAN, Đông Á và Hoa Kỳ sẽ đề xuất những giải pháp và chính sách cụ thể về các vấn đề phát triển xã hội, thiết lập mạng an sinh xã hội bền vững cho Đông Á và ASEAN trong đó có Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại Hội thảo. Ảnh: Chinhphu.vn

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước