Thông tin thêm về chất Salbutamol, Clenbuterol

Đỗ Thuỷ-Thứ năm, ngày 29/03/2012 11:30 GMT+7

Nhằm tránh gây hoang mang trong dư luận về hai hoạt chất Salbutamol và Clenbuterol bị lạm dụng trong thức ăn chăn nuôi, Cục Quản lý dược, Bộ Y tế đã có công văn thông báo chính thức về vấn đề này.

Theo Cục Quản lý dược, hoạt chất Salbutamol là thuốc, có tác dụng làm giãn phế quản, giảm cơn co tử cung. Vì vậy, thuốc này được phép sử dụng nhiều trong khoa hô hấp nhằm mục đích điều trị hen, ngăn cơn co thắt phế quản và viêm phế quản. Còn trong sản khoa, thuốc được sử dụng với chỉ định trong chuyển dạ sớm.

Clenbuterol cũng là thuốc có tác dụng tương tự Salbutamol. Thuốc được sử dụng như một chất giãn phế quản trong điều trị tắc nghẽn đường dẫn khí, điều trị hen và bệnh phổi mạn tính.
Như vậy, Cục Quản lý dược khẳng định, trong ngành y tế, Salbutamol và Clenbuterol là thuốc. Việc sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và phân phối, sử dụng đều được quy định rõ trong các văn bản pháp luật.
Còn trong ngành thú y, Bộ NN-PTNT đã có quyết định cấm sản xuất, nhập khẩu và lưu thông 2 hoạt chất Salbutamol và Clenbuterol trong sản xuất và kinh doanh thức ăn chăn nuôi.
Tin liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước