Thư pháp thể hiện tinh thần thép trong thơ Hồ Chí Minh

Huyền Trang-Việt Anh-Thứ năm, ngày 16/05/2013 11:09 GMT+7

Triển lãm thư pháp thơ chữ Hán của Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 123 năm ngày sinh của Người đang diễn ra tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội.

Triển lãm thư pháp Thơ chữ Hán của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thu hút đông đảo sự quan tâm của những người yêu thư pháp và yêu các bài thơ chữ Hán của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

‘ Một góc triển lãm. (Ảnh: VnMedia)

Di sản 170 bài thơ chữ Hán của Bác Hồ, trong đó có 133 bài thơ thuộc tập Nhật ký trong tù, đã thể hiện một tâm hồn Hồ Chí Minh, một tinh thần thép nhưng cũng đầy chất thơ. Tới thăm triển lãm, người xem có cơ hội được gần gũi hơn với tâm hồn, tinh thần Hồ Chí Minh qua những bức thư pháp của các thư pháp gia trẻ tuổi.

Bài thơ chữ Hán quen thuộc “Tân xuất ngục, học đăng sơn” của Bác đã được thể hiện theo lối Nhất thi, nhất họa, thể chữ Lệ.

170 bài thơ chữ Hán đã được các thư pháp gia trẻ thể hiện rất độc đáo, bằng tài năng và lòng kính yêu Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đây là lần đầu tiên, một triển lãm thư pháp Thơ chữ Hán của Bác Hồ đã được tổ chức ở Việt Nam. Thành viên tham gia là toàn bộ 28 thư pháp gia trẻ của nhóm Nhị thập bát tú. Những bức thư pháp tại triển lãm đã cho thấy bút lực dồi dào của họ.

Những bài thơ chữ Hán vốn quen thuộc với nhiều người, qua triển lãm, như được khoác lên một sự thể hiện mới. Sự thể hiện càng tôn vinh nội dung bên trong nó, giúp người xem càng thấy được một tinh thần thép, một tâm hồn đầy chất thơ trong con người, cốt cách Hồ Chí Minh.

Triển lãm thư pháp Thơ chữ Hán của Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ còn kéo dài đến hết ngày hôm nay (16/5) tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước