Thủ tướng: Cần thận trọng và cảnh giác với thông tin xấu trên Internet

Trung Kiên -Thứ tư, ngày 05/12/2012 14:43 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng báo cáo, giải trình trước Quốc hội. Ảnh: Cổng ĐT chính phủ

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa gửi tới Quốc hội Báo cáo giải trình và trả lời chất vấn của Thủ tướng tại kỳ họp thứ tư vừa qua, trong đó có một số chất vấn do hạn hẹp về thời gian mà Thủ tướng chưa thể trả lời trực tiếp trước Quốc hội.

Trả lời chất vấn của đại biểu Thích Thanh Quyết về giải pháp của Chính phủ để ngăn chặn, khắc phục tình trạng nhiều trang mạng đã đăng tải những thông tin không đúng sự thật, truyền bá văn hóa đồi trụy, đưa những thông tin bịa đặt, xuyên tạc, gây dư luận xấu, hoài nghi đối với lãnh đạo Đảng, Nhà nước và biện pháp xử lý đối với những người đưa thông tin không đúng sự thật trên mạng Internet, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ:

Vừa qua, thực hiện tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa 11) về xây dựng Đảng, có một số ý kiến góp ý phản ánh về những dư luận tiêu cực đối với lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta, trong đó có nhiều thông tin bịa đặt, xuyên tạc, vu khống lấy từ mạng Internet.

Các đồng chí lãnh đạo nhận được ý kiến góp ý phản ánh này đã nghiêm túc báo cáo giải trình cụ thể về từng thông tin liên quan tới bản thân và gia đình mình. Bộ Chính trị đã giao cơ quan chức năng tiến hành thẩm tra, xác minh, kết luận về từng vụ việc và đã báo cáo với Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Qua thẩm tra, xác minh đã kết luận những thông tin đó đều không đúng sự thật.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng cho rằng: Chúng ta phải ứng xử thật khách quan, bình tĩnh, thận trọng và phải hết sức cảnh giác trước những thông tin xấu trên mạng Internet, trước những dư luận tiêu cực đối với mỗi con người, đối với mỗi đồng chí chúng ta.

Nếu chỉ căn cứ vào dư luận, căn cứ vào thông tin trên mạng Internet mà suy diễn, mà quy kết là không khách quan. Đó cũng là điều mà những người tung tin xấu, tạo dư luận tiêu cực mong muốn. Khi xử lý đối với những thông tin này phải thực hiện theo đúng quy định của Đảng và pháp luật nhà nước.

Chúng ta có cả hệ thống cơ quan chức năng để giám sát, kiểm tra, thanh tra, thậm chí là điều tra để làm rõ các dấu hiệu, các thông tin tiêu cực và xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm.

Mặt khác, những hành vi truyền bá văn hóa đồi trụy độc hại và đưa những thông tin không đúng sự thật, xuyên tạc, bịa đặt, vu khống... phải được xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước