Thủ tướng làm việc với Đoàn Thanh niên

Đăng Học-Chủ nhật, ngày 24/03/2013 22:05 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh công tác tuyên truyền để thanh niên nhận rõ trách nhiệm đối với đất nước. (Ảnh: VGP)

Thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa Chính phủ và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, sáng 24/3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và lãnh đạo một số Bộ, ngành Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Chấp hành Trung ương Đoàn.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến cán bộ, đoàn viên cả nước nhân kỷ niệm 82 năm thành lập Đoàn.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, trong thời gian qua, hoạt động Đoàn đạt được những kết quả tích cực, mà nổi bật là tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp; làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động đoàn viên thanh niên, công tác xây dựng Đoàn, Đội, Hội; chăm lo, bảo vệ tốt hơn lợi ích chính đáng của thanh thiếu niên, nhi đồng; triển khai hiệu quả các hoạt động xung kích xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội… Và những kết quả này đã góp phần thiết thực vào thành tựu phát triển chung của đất nước.

Với mong muốn Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, phấn đấu, nỗ lực, đóng góp nhiều hơn để xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Đoàn cần đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động, để mỗi thanh thiếu niên xác định rõ trách nhiệm của mình đối với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước. Quan tâm, bảo vệ tốt hơn nữa lợi ích chính đáng của thanh thiếu niên, nhi đồng; tăng cường mở rộng và củng cố mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên; thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đoàn, Đội, Hội, đảm bảo cho các tổ chức ngày càng phát triển vững mạnh, tránh hoạt động mang tính hình thức; tổ chức sâu rộng các hoạt động hỗ trợ, tạo điều kiện để thanh thiếu niên tiếp cận các cơ hội học tập, nghiên cứu khoa học và phát triển tài năng;…Thủ tướng cũng đề nghị Ban Bí thư Trung ương Đoàn tiếp tục quan tâm đẩy mạnh phong trào “5 xung kích, 4 đồng hành” nhằm tạo môi trường lành mạnh để thanh niên rèn luyện, phát huy vai trò xung kích của mình. Phối hợp tốt với chính quyền các cấp nhằm thực hiện hiệu quả các hoạt động công tác theo chức năng, nhiệm vụ.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương cũng xem xét, cho ý kiến cụ thể đối với các kiến nghị, đề xuất của Trung ương Đoàn.

Theo Báo cáo của Trung ương Đoàn tại cuộc làm việc, công tác Đoàn, thanh thiếu nhi năm vừa qua đã chú trọng đến việc tuyên truyền, giáo dục với nhiều mô hình, cách thức hấp dẫn,, phát huy nhân tố tự giáo dục, tự rèn luyện của mỗi thanh niên trong môi trường do Đoàn, Hội tạo ra. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tiếp tục được đổi mới, triển khai sâu rộng. Các Phong trào “Năm xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Bốn đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, “Thanh niên tình nguyện”; các Phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, tổ hợp tác, tham gia xây dựng hạ tầng, xây dựng nông thôn mới trong thanh niên nông thôn… được tổ chức với chất lượng ngày càng cao, phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ; đạt hiệu quả thiết thực và được xã hội đánh giá cao.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước