Thủ tướng Nga ra lệnh cứu đồng Ruble

Lan Anh-Chủ nhật, ngày 03/06/2012 14:00 GMT+7

Ngày 2/6, Thủ tướng Nga Medvedev đã ra lệnh cho Ngân hàng trung ương nước này phải có biện pháp mạnh mẽ hơn nữa để ngăn chặn đồng Ruble đang bị mất giá.

Tại cuộc gặp với Thống đốc Ngân hàng trung ương Nga Sergei Ignatiyev, Thủ tướng Medvedev cho biết, ngân hàng trung ương nên đẩy mạnh sự can thiệp với đồng Ruble, theo dõi sát sao tình hình kinh tế, diễn biến tại châu Âu và giá dầu.
Thống đốc Ngân hàng trung ương Nga Sergey Ignatyev cho rằng: "Tình hình thị trường tiền tệ ở Nga thực sự là không đơn giản, nhưng có thể lý giải được. Lý do chính là cuộc khủng hoảng kinh tế đang ngày càng trầm trọng tại châu Âu, nguyên nhân làm cho giá nguyên liệu, bao gồm cả dầu giảm mạnh".
Thống đốc Ignatyev cũng cho biết, riêng trong ngày 1/6, ngân hàng này đã phải sử dụng 200 triệu USD để "cứu" đồng Ruble và ngăn chặn kịp thời trước khi nó "chạm đáy". Tuy nhiên, ông Ignatyev khẳng định, tỷ giá vẫn nằm trong tầm kiểm soát.
So với các nước châu Âu đang oằn mình gánh những khoản nợ công, Nga hiện đang có tốc độ tăng trưởng tốt và thâm hụt ngân sách thấp. Tuy nhiên, các nhà đầu tư đang tỏ ra rất lo lắng về khoản "thất thoát" 35 tỷ USD tiền vốn riêng trong quý I/2012 do đồng Ruble mất giá.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước