Thủ tướng Ôn Gia Bảo chỉ đạo cứu hộ động đất

Thuỳ Trang-Thứ sáu, ngày 16/04/2010 20:48 GMT+7

Tính đến chiều nay, số người chết do động đất ở Trung Quốc đã lên tới 760 người, khoảng 11.500 người bị thương và 243 người vẫn còn mất tích. Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo đã trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ tại hiện trường.

Tại huyện Ngọc Thụ, tỉnh Thanh Hải, các đội cứu hộ đang làm việc hết sức khẩn trương để tìm kiếm những người còn mắc kẹt trong đống đổ nát của 15.000 ngôi nhà bị sập sau trận động đất. Thủ tướng Ôn Gia Bảo đã có mặt tại đây từ chiều tối qua. Ông nói: “Cứu người là vấn đề quan trọng nhất hiện nay. Tất cả mọi nỗ lực cần tập trung vào công tác cứu hộ, dù hy vọng chỉ rất mỏng manh. Đặc biệt trong vòng 72 giờ, cần cố gắng đến mức tối đa”.

Ngày hôm nay, tiếp tục có thêm những người còn sống được tìm thấy. Cho đến nay, đã có hơn 1000 người được cứu sống. Tuy nhiên, công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn do khu vực động đất nằm ở độ cao tới 4000m so với mặt nước biển, khiến nhiều nhân viên cứu hộ bị mệt và khó thở.

Dự kiến đến ngày mai, sẽ có khoảng 40.000 lều bạt được chuyển tới, con số này được ước tính là đủ để cung cấp chỗ ở cho tất cả những người sống sót.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước