Thủy điện Sông Tranh 2 đang rất an toàn

Huy Kha-Thứ sáu, ngày 16/11/2012 21:14 GMT+7

Sông Tranh 2 được Bộ Xây dựng cho là an toàn sau trận động đất. Ảnh khai thác

Sau khi kiểm tra hiện trường sau động đất tại Thủy điện Sông Tranh 2, Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã có ý kiến: Đập Thủy điện Sông Tranh 2 đang rất an toàn.

Hôm nay (16/11), Đoàn công tác của Bộ Xây dựng do Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra hiện trường và an toàn hồ đập Thủy điện Sông Tranh 2.

Vừa đến huyện Bắc Trà My, Đoàn công tác đã xuống ngay hiện trường kiểm tra tình hình. Tại đập chính Thủy điện Sông Tranh 2, Đoàn đã vào thân đập để kiểm tra tại những nơi trước đây từng xảy ra sự cố như các khe nhiệt hay trạm gom nước trong thân đập. Sau khi được các chuyên gia báo cáo nhanh tình hình đập sau trận động đất mạnh 4,7 độ richter, Bộ trưởng đã có ý kiến: Đập Thủy điện Sông Tranh 2 đang rất an toàn.

Rời đập chính thủy điện Sông Tranh 2, Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình bị thiệt hại do động đất gây ra. Đoàn đã có buổi làm việc chính thức với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam xung quanh vấn đề động đất, an toàn hồ chứa, giải pháp an dân cũng như trách nhiệm trước dân.

Ý kiến từ các chuyên gia cho rằng, đến giờ phút này, qua kiểm tra, đập vẫn an toàn và phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam vẫn chấp hành nghiêm chỉ đạo của Chính phủ là không tích nước.

Về trách nhiệm trước dân, ông Nguyễn Đức Hải, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam cho rằng: Tập đoàn điện lực Việt Nam phải cùng Ban quản lý Thủy điện Sông Tranh 2 lo cho dân, có trách nhiệm với dân vì tình hình này sẽ kéo dài.

Để giúp huyện Bắc Trà My tháo gỡ phần nào những khó khăn trước mắt, Bộ Xây dựng cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã trao tặng địa phương 300 triệu đồng. Tập đoàn điện lực Việt Nam cũng đã có kế hoạch hỗ trợ nhân dân vùng động đất sửa chữa nhà cửa với số tiền trước mắt sẽ chi 2 tỉ đồng.

Tuy nhiên những khúc mắc mà nhiều người dân quan tâm là: Vì sao các nhà khoa học cho rằng đã qua giai đoạn động đất lớn mà nay vẫn xảy ra với cường độ mạnh hơn thì vẫn còn bị bỏ ngỏ tại buổi làm việc này.

Được tin Bộ Xây dựng vào làm việc tại Bắc Trà My về tình hình động đất, Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có điện thăm hỏi bà con vùng động đất và hứa Chính phủ sẽ có động thái và những chính sách phù hợp để giúp bà con sớm ổn định cuộc sống.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước