Tiền Giang: Cảnh giác cao với cúm gia cầm trên đàn chim yến

Duy Anh-Chủ nhật, ngày 21/04/2013 19:18 GMT+7

Cần thực hiện các biện pháp phòng tránh cúm, tiêu độc khử trùng cho đàn chim yến. (Ảnh:CA)

 Là địa phương có nhiều hộ nuôi chim yến tập trung, Tiền Giang đã đưa ra mức báo động đỏ trong công tác phòng chống cúm gia cầm trên đàn nuôi chim yến của tỉnh.

Liên tiếp trong những ngày qua, dịch cúm A/H5N1 bùng phát tại nhiều tỉnh phía Nam. Đặc biệt, ngay cả chim yến sống cũng bị nhiễm, gây hoang mang cho người dân lẫn các hộ nuôi.

Ngoài việc đẩy nhanh công tác tiêm phòng, tiêu độc sát trùng và quản lý chặt việc vận chuyển thịt gia cầm, Tiền Giang còn tăng cường lực lượng thú y về cơ sở, nhất là tại các vùng nuôi chim yến tập trung tại thị xã Gò Công, Gò Công Tây và Gò Công Đông.

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang có 357 hộ nuôi yến, cho tới nay ngành thú y của tỉnh vẫn chưa ghi nhận trường hợp yến bị chết tại các vùng nuôi. Tuy nhiên, lực lượng thú y vẫn chủ động giám sát để phát hiện và khống chế nhanh các ổ dịch, ngăn chặn không để dịch lây lan nếu có xảy ra.

Mới đây, tỉnh vừa tổ chức buổi tập huấn cho các hộ nuôi chim yến, trong đó yêu cầu cơ sở nuôi phải thường xuyên giám sát tình trạng sức khỏe của chim. Trường hợp có dấu hiệu bất thường, cần báo ngay cho chính quyền địa phương và cơ quan thú y để xử lý kịp thời. Nghiêm cấm việc giấu dịch vì hậu quả sẽ rất khó lường.















Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước