Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương thành Di sản văn hóa

CBS-Chủ nhật, ngày 14/04/2013 09:05 GMT+7

(Ảnh khai thác)

 Tối qua (13/4), tại TP. Việt Trì, UBND tỉnh Phú Thọ đã tổ chức buổi lễ tôn vinh, đón nhận bằng UNESCO công nhận tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương là Di sản phi vật thể của nhân loại và khai mạc lễ hội đền Hùng.

Tới tham dự buổi lễ có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, cùng đại diện của nhiều quốc gia trong khu vực và quốc tế.

Buổi lễ đã được mở đầu bằng chương trình nghệ thuật tái hiện không gian văn hóa và truyền thống thờ cúng Hùng Vương đã có hàng nghìn năm trước của dân tộc. Đây là lần đầu tiên một tín ngưỡng thờ cúng nguồn cội của một dân tộc được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Ngay sau khi đón nhận bằng từ đại diện UNESCO tại Việt Nam, thì Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch cũng chính thức công bố chương trình hành động quốc gia về bảo vệ và phát huy giá trị tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương giai đoạn 2013 – 2015, hướng tới năm 2020.

Phát biểu tại buổi lễ Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định việc được UNESCO công nhận tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại không chỉ là niềm tự hào của người dân cả nước mà còn đặt lên vai mỗi người trách nhiệm lớn hơn trong việc gìn giữ truyền thống thờ cúng tổ tiên có từ nghìn đời của dân tộc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước