Việc cẩu các toa tàu đã được thực hiện bằng cẩu bánh xích loại 250 tấn. Vị trí cẩu lắp đoàn tàu đầu tiên lên ray chính tuyến được đặt trên cầu cạn tại ga La Khê. Việc sử dụng cẩu 250 tấn này được xem là phương án phù hợp với thực địa, tối ưu, an toàn nhất để đưa đầu máy, toa xe lên đường ray trên cao.
Đến quý I/2018, người dân Thủ đô sẽ được di chuyển trên tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. Đây cũng là tuyến đường sắt được kỳ vọng sẽ giảm tải cho hạ tầng đường bộ, góp phần giảm ùn tắc giao thông ở tuyến xuyên tâm Thủ đô.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!