Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc tại TP.HCM

Ngọc Hồi, Đăng Quang-Thứ sáu, ngày 29/03/2013 17:32 GMT+7

(Ảnh: VTV News)

 Sáng nay (29/3), tại TP.HCM, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có buổi làm việc với Ban thường vụ Thành uỷ thành phố.

Với việc quán triệt và đẩy mạnh thực hiện 3 khâu đột phá chiến lược theo Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, cụ thể hoá 6 chương trình đột phá của thành phố gắn với tập trung thực hiện đạt hiệu quả các Nghị quyết của Chính phủ, TP.HCM đã thực hiện hiệu quả giải pháp kiềm chế lạm phát; ổn định kinh tế vĩ mô; đảm bảo an sinh xã hội; tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh; hỗ trợ thị trường và giải quyết nợ xấu.

Về tốc độ tăng trưởng kinh tế GDP của thành phố so với cả nước cũng đã có những chuyển biến tích cực theo từng năm. Năm 2012 tăng 9,2% bằng 1,83 lần mức tăng 5,03% của cả nước, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nhanh, đóng góp quan trọng cho ngân sách Nhà nước.

Về kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết TƯ 4 khoá XI, ban thường vụ Thành uỷ đã nghiêm túc kiểm điểm tự phê bình và nhận thiếu sót, khuyết điểm, nhận lỗi với TƯ, với nhân dân và Đảng bộ thành phố về trách nhiệm đối với tình trạng một bộ phận không nhỏ cán bộ Đảng viên thuộc Đảng bộ thành phố suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, ảnh hưởng đến năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng và niềm tin của nhân dân đối với Đảng bộ thành phố.

Trên tinh thần nghiêm túc kiểm điểm tự phê bình, phê bình, chỉ rõ những tồn tại, khuyết điểm, Đảng bộ TP.HCM đã tập trung sửa chữa khuyết điểm tạo nên được những chuyển biến tích cực trong những lĩnh vực được dự luận quan tâm.

Cũng tại hội nghị, ban thường vụ thành uỷ TP.HCM kiến nghị Tổng Bí thư cho phép thành lập xây dựng và triển khai thí điểm đề án tổ chức quản lý theo mô hình chính quyền đô thị. Đồng thời, kiến nghị bộ Chính trị sớm ban hành quy định hướng dẫn việc kiểm điểm theo nghị quyết TƯ 4, cho phép thành lập trường Đại học Chính trị trên cơ sở nâng cấp trường cán bộ thành phố.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước