Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm các công trình trọng điểm tại TP Cần Thơ

Mỹ Duyên-Thứ năm, ngày 14/08/2014 12:21 GMT+7

Ảnh: VTV Online

Trong chuyến công tác tại ĐBSCL, sáng nay (14/8), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn công tác của Trung ương đã đến thăm một số công trình trọng điểm trên địa bàn thành phố Cần Thơ.

Đến thăm cơ sở mới của Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ trên đường Châu Văn Liêm với quy mô 500 giường, đang trong quá trình hoàn tất để đưa vào hoạt động vào tháng 9 tới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vui mừng với việc đầu tư cơ sở mới để tạo thuận lợi trong công tác khám chữa bệnh cho người dân không chỉ tại TP Cần Thơ mà cho cả vùng ĐBSCL.

Xác định chăm sóc sức khỏe cho nhân dân là nhiệm vụ quan trọng của mỗi địa phương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng lưu ý TP Cần Thơ, bên cạnh đầu tư cơ sở vật chất cũng cần đặc biệt quan tâm đến đào tạo đội ngũ y bác sĩ chất lượng để đáp ứng nhu cầu khám sức khỏe cho nhân dân.

Đến thăm Nhà máy nhiệt điện Cần Thơ - Ô Môn, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng biểu dương những thành tích của đơn vị trong việc hoàn thành, đưa vào vận hành tổ máy số 1 và hơn 82% tổ máy số 2 với hơn 660 MW. Tổng Bí thư cũng mong muốn, tập thể Nhà máy phối hợp cùng các Bộ ngành Trung ương từng bước tháo gỡ khó khăn về nguồn cung cấp khí để sớm hoàn tất nhà máy điện Ô Môn 2, 3 và 4 với công suất 2250 MW, góp phần đảm bảo nguồn điện ổn định cho khu vực miền Nam trong thời gian tới. Tổng Bí thư cũng lưu ý, nhà máy cũng cần làm tốt công tác dân vận, tạo điều kiện cho cán bộ công nhân viên yên tâm, gương mẫu trong lao động sản xuất.

Đến thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Quân khu 9, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng biểu dương Lực lượng vũ trang Quân khu 9 đã đạt được nhiều thành tích trong thời gian qua. Kinh tế khu vực phát triển khá, đời sống bà con thay đổi là có phần nhờ vào việc giữ vững an ninh quốc phòng, ổn định chính trị tại địa phương.

Tổng Bí thư nhấn mạnh trước tình hình trong nước, quốc tế có nhiều diễn biến phức tạp, lực lượng vũ trang Quân khu 9 cần tập trung đẩy mạnh nâng cao chất lượng nền quốc phòng toàn dân; củng cố thế trận lòng dân, phát huy hình ảnh bộ đội cụ Hồ. Tổng Bí thư đề nghị Bộ Tư lệnh Quân khu 9 trong bất kỳ tình huống nào cũng không được rơi vào bị động, phải luôn luôn chủ động, sẵn sàng chiến đấu; song song với huấn luyện chiến sĩ thì cần đẩy mạnh giáo dục tư tưởng chính trị; cần hết sức quan tâm đến công tác đối ngoại đối với các nước láng giềng.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đã đến thăm tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Nhung ở đường Trần Quang Diệu, phường An Thới, quận Bình Thủy; thăm công ty TNHH thực phẩm xuất khẩu Nam Hải, nơi có lượng hàng tôm xuất khẩu sang thị trường Nhật lớn nhất TP Cần Thơ hiện nay.

 

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước