Tổng thống Hàn Quốc xin lỗi người dân về vụ bê bối hối lộ của anh trai

Hương Linh-Thứ ba, ngày 24/07/2012 21:00 GMT+7

Hôm nay, Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-Bak đã gửi lời xin lỗi người dân nước này sau vụ bê bối nhận hối lộ của anh trai và một số cộng sự.

Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-Bak cúi đầu xin lỗi đất nước. Ảnh: AP
Anh trai Tổng thống Lee Myung-Bak bị cáo buộc nhận tiền lên tới 600 triệu won (526.000 USD) từ hai ngân hàng làm ăn thua lỗ. Ngân hàng này do quản lý kém đã gây ra thất thoát tiền của rất nhiều khách hàng mà phần lớn họ là người làm công ăn lương.
Lời xin lỗi của ông Lee Myung-Bak được truyền hình trực tiếp trên khắp Hàn Quốc, trong đó ông nhận hoàn toàn trách nhiệm trong vụ bê bối này. "Tôi có thể đổ lỗi cho ai trong vụ việc này? Tất cả là lỗi ở tôi. Tôi sẽ chấp nhận bất cứ sự trừng phạt nào”, Tổng thống Lee Myung-Bak nói.
Không chỉ có người thân và cộng sự của tổng thống bị phát giác dính líu vào vụ bê bối, vụ án này có quy mô rất lớn với gần 200 người bị truy tố trong đó có cả cảnh sát, nhà vận động hành lang và các chủ ngân hàng.
Vụ bê bối này đã giáng một đòn mạnh vào uy tín chính trị của Tổng thống Lee Myung-Bak, người đã thề tuyên chiến với nạn tham nhũng trong giới lãnh đạo cao cấp ở Hàn Quốc. Vụ việc này cũng ảnh hưởng tới uy tín của Đảng cầm quyền khi ứng cử viên của Đảng này đang trong chặng đua nước rút vào chiếc ghế tổng thống.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước