TP.HCM: Chỉ số hài lòng với dịch vụ xe bus năm 2017 giảm

VTV9-Thứ tư, ngày 12/09/2018 17:39 GMT+7

(Ảnh minh họa: Báo Người Lao động)

VTV.vn - Theo khảo sát của Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM, chỉ số hài lòng với dịch vụ đi xe bus trong năm 2017 giảm chỉ còn 24%.

Trong khi đó, nhiệm vụ của ngành Giao thông đặt ra là đến năm 2020, TP.HCM phấn đấu số lượng học sinh đi xe bus đạt 17%. Chính vì vậy, việc áp dụng các nhà chờ xe bus kiểu mới ngay tại trường học là một trong những biện pháp nhằm giúp học sinh thay đổi cách nhìn về giao thông công cộng. Việc này sẽ góp phần thực hiện một mục tiêu xa hơn của thành phố, đó là hạn chế xe máy cá nhân từ năm 2030.

Theo tính toán của Viện Chiến lược và phát triển giao thông vận tải, trong giai đoạn 2020 - 3030, xe bus vẫn là phương tiện chủ đạo. Để người dân, nhất là học sinh đồng thuận với phương tiện này, bên cạnh việc xây dựng các nhà chờ kiểu mới bắt mắt, hiện đại hơn, theo các chuyên gia giao thông, TP.HCM cần phải có lộ trình và chiến lược cụ thể để phát triển xe bus cũng như nghiên cứu thay đổi giờ học, giờ làm việc. Bên cạnh đó, thành phố cần phát triển hệ thống vận tải đa phương thức như: xe bus nhanh BRT, đường sắt đô thị, xe đạp công cộng.


Năm 2018, TP.HCM dự kiến dành 1.000 tỷ đồng trợ giá xe bus Năm 2018, TP.HCM dự kiến dành 1.000 tỷ đồng trợ giá xe bus

VTV.vn - Việc trợ giá xe bus để phát triển loại hình này vẫn được TP.HCM tiếp tục duy trì. Năm 2018, thành phố dự kiến dành 1.000 tỷ đồng cho việc trợ giá này.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước