Để có được lượng hàng Tết dồi dào, giá cả ổn định phục vụ người tiêu dùng, các doanh nghiệp ở TP.HCM đã sớm có kế hoạch sản xuất hàng hóa và cung ứng ra thị trường. Từ nhiều tháng trước, Công ty Ba Huân đã đẩy mạnh, tăng 20% công suất sản xuất các mặt hàng truyền thống phục vụ Tết như: trứng, thịt gia cầm so với cùng kỳ năm 2018. Đồng thời, công ty sản xuất thêm nhiều mặt hàng mới như: xúc xích, lạp xường, chân gà chua cay để phục vụ người tiêu dùng.
Các đơn vị phân phối hàng Tết như hệ thống Co.opmart đã kéo dài thời gian cung ứng hàng hóa là 2 tháng trước Tết, không phải 1 tháng như thường lệ. Lượng hàng thiết yếu và nhãn hàng riêng cũng tăng lên 15%. TP.HCM có 92 doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường. Nhiều nhóm hàng đã được chuẩn bị với lượng lớn như: gần 5.000 tấn lương thực, 47 triệu trứng gia cầm và hàng nghìn tấn đường, thực phẩm chế biến, dầu ăn, thịt gia súc, gia cầm với giá cả phù hợp, đủ khă năng chi phối và dẫn dắt thị trường.
Các doanh nghiệp cam kết giữ ổn định giá bán trước, trong và sau Tết. Đặc biệt, trong hai ngày 29 và 30 Tết Nguyên đán, nhiều mặt hàng sẽ được giảm giá sâu đến 49% như: thịt lợn, thịt gà, trứng gia cầm, bánh, mứt, nước giải khát.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!