TP.HCM: Khai mạc Đại hội cháu ngoan Bác Hồ 2013

Đức Hạnh-Thứ tư, ngày 15/05/2013 12:23 GMT+7

Ảnh minh họa

Sáng nay (15/5) tại TP. HCM đã diễn ra Đại hội cháu ngoan Bác Hồ TP. HCM năm 2013.

Đại hội cháu ngoan Bác Hồ được tổ chức cũng vào dịp kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2013) và 72 năm ngày thành lập Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2013).

Tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TP. HCM diễn ra hoạt động dâng hoa báo công của các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ. Đây là hoạt động khởi đầu cho chuỗi hoạt động của chương trình. Hơn 500 đội viên, thiếu nhi, đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu đã đến tham gia.

500 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ tham dự Đại hội năm nay là những đại biểu tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực như: Dũng sĩ kế hoạch nhỏ, điển hình làm ngàn việc tốt; học tốt chăm ngoan; vượt khó giúp bạn vượt khó; chỉ huy đội… đại diện các trường Tiểu học trên địa bàn thành phố.

Tại buổi lễ dâng hoa báo công, 500 đội viên, thiếu nhi tiêu biểu đã dâng lên Bác những bó hoa đẹp nhất, gửi gắm những tình cảm yêu thương sâu đậm nhất dành cho Bác Hồ. Điểm nhấn của Đại hội cháu ngoan Bác Hồ năm nay chính là lễ tuyên dương 82 đội viên tiêu biểu đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ trong tổng số 500 đội viên tham gia ngày hội.

Thông qua Đại hội, Ban Thường vụ Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố Hồ Chí Minh mong muốn thêm nhiều cơ hội để các em thiếu nhi thành phố, giao lưu học hỏi lẫn nhau, góp phần bồi dưỡng nhân cách, tri thức cho đội viên, tiếp tục phấn đấu trở thành người công dân có ích cho xã hội, tiến lên đứng vào hàng ngũ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Sau lễ dâng hoa báo công, các em sẽ được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa khác như: giao lưu với sinh viên – giảng viên trường đại học trong chương trình hành trình khám phá tri thức, đến thăm và tặng quà cho trẻ em kém may mắn tại các mái ấm. Bên cạnh đó, đoàn cũng được giao lưu với các cô chú đại diện tiêu biểu trong nhiều lĩnh vực nghề nghiệp.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước