Theo đó, đoạn từ ngã tư Bình Thái đến cầu vượt xa lộ Hà Nội sẽ là tuyến đường ray đầu tiên được lắp đặt. Đặc biệt, một mét thanh ray có khối lượng hơn 54kg và trung bình một thanh ray có chiều dài 25m.
Theo Ban quản lý đường sắt đô thị thành phố, việc lắp đặt đường ray phải được thực hiện từ đầu tháng 10 nhưng do có quy định mới về việc các thiết bị trong dự án nhập khẩu phải chịu thuế nên kế hoạch lắp đường ray bị chậm trễ.
Đến nay, một số gói thầu ở dự án tuyến Metro số 1 đã thi công đạt khối lượng khá như gói thầu CP2 xây dựng đoạn Metro đi trên cao dài 17,1 km, trạm bảo dưỡng đầu máy to axe đạt 70% khối lượng.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!