Tràn lan giống gia cầm từ Trung Quốc

Nguyễn Hùng -Thứ sáu, ngày 19/04/2013 07:00 GMT+7

Gà giống nhập lậu bị lực lượng chức năng bắt giữ. Ảnh: CAND

 Tại chợ gia cầm giống Phú Xuyên, Hà Nội, gia cầm nhập lậu từ Trung Quốc vẫn ngang nhiên được bày bán trong khi dịch cúm gia cầm đang diễn biến hết sức phức tạp.

Chợ gà giống Phú Xuyên, Hà Nội là nơi cung cấp giống gia cầm lớn nhất miền Bắc, mỗi ngày tại đây có hàng ngàn con gia cầm giống được ấp nở và chuyển đi khắp nơi. Kiểm tra đột xuất tại một cơ sở kinh doanh giống gia cầm, lực lượng chức năng đã phát hiện hàng trăm con gà và ngỗng giống nhập lậu từ Trung Quốc. Chủ kinh doanh thừa nhận đã mua gom nhỏ lẻ từ các đối tượng buôn lậu đưa về bán kiếm lời.

Trong khi đó điểm tiếp nhận, cấp chứng nhận kiểm dịch gia cầm tại chợ lại chỉ có nhiệm vụ cấp giấy chứng nhận khi người dân đến đăng ký, còn nếu không đến đăng ký thì cũng không có sự kiểm soát nào.

Theo lực lượng cơ động liên ngành 127 Thành phố Hà Nội, quy định vận chuyển gia cầm dưới 50 con không phải kiểm dịch là không hợp lý trong thời điểm hiện nay, khung xử phạt 1,5 triệu đồng với các vi phạm không có giấy kiểm dịch là chưa đủ sức răn đe và nguy cơ dịch bệnh, mất an toàn vệ sinh thực phẩm từ gia cầm giống cũng không hề ít hơn các loại gia cầm thực phẩm khác nếu công tác kiểm soát không được siết chặt.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước