Tranh chấp thương mại tăng đột biến

Diệu Trang-Thứ sáu, ngày 29/06/2012 08:00 GMT+7

Theo các chuyên gia tại Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam, số lượng và quy mô các vụ tranh chấp thương mại trong vòng 2 năm trở lại đây đã tăng đột biến.

Lý do là Việt Nam và các doanh nghiệp Việt Nam đã bắt đầu đối mặt với với sự suy giảm xuất khẩu do giảm thu nhập, giảm cầu ở thị trường nước ngoài, giảm vốn FDI, giảm tăng trưởng kinh tế, giảm kiều hối..., nhiều doanh nghiệp có nguy cơ ngừng sản xuất, phá sản. Đây chính là giai đoạn dễ phát sinh các tranh chấp về hợp đồng, tranh chấp trong nội bộ công ty nhất.
Kinh tế khó khăn, chi phí tài chính là tác nhân hàng đầu khiến cho phương thức giải quyết tranh chấp bằng trọng tài kinh tế trước đây vốn chưa được coi trọng, giờ lại là lựa chọn hàng đầu do những ưu điểm của loại hình này so với việc đâm đơn ra tòa đợi xét xử qua các cấp với thời gian tính bằng hàng năm trời.
So với các phương thức giải quyết khác, giải quyết tranh chấp bằng trọng tài từ lâu đã được ưa chuộng nhất trên thế giới bởi chỉ phải xét xử một lần, linh hoạt, đảm bảo được bí mật cho doanh nghiệp và kết quả xét xử có hiệu lực tại hơn 144 quốc gia.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước