Trẻ tiêm vaccine thay thế Quinvaxem tăng đột biến

Đặng Quang-Thứ bảy, ngày 11/05/2013 23:50 GMT+7

Tiêm vacxin phòng bệnh cho trẻ. (Ảnh: Tiền phong)

(VTV News)- Theo thống kê của các trung tâm y tế tại TP.HCM, từ khi có thông báo ngưng tiêm vaccine Quinvaxem, số lượng trẻ em đến tiêm vaccine dịch vụ để thay thế tăng đột biến, hơn 50% so với thời điểm trước đó.

Sau hơn một tuần khi loại vaccine tiêm chủng mở rộng 5 trong 1 Quinvaxem bị công bố tạm ngưng sử dụng, nhiều gia đình đã vội vã đưa con đến những điểm dịch vụ để tiêm ngừa những loại vaccine 5 trong 1 Pentaxim và loại vaccine 6 trong 1 Infaric-hexa tạo nên sự chen lấn đông đúc.

Đại diện Trung tâm Y tế dự phòng cho biết, việc tạm ngưng sử dụng vaccine Quinvaxem trong vòng 2 tháng sẽ không ảnh hưởng nhiều đến tình hình bệnh và các dịch bệnh được dự phòng từ vaccine. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh vẫn muốn tiêm phòng tiếp tục cho con, để đáp ứng nhu cầu này các trung tâm y tế đã tư vấn cần tiêm những loại vaccine thay thế nào phù hợp với tình hình vaccine có hiện nay trên thị trường, nhưng các chuyên gia y tế cũng lưu ý không nên tiêm từng loại vaccine riêng lẻ.

‘ Tiêm vacxin phòng bệnh cho trẻ. (Ảnh: Tiền phong)

Việc ngừng tiêm vaccine Quinvaxem và chưa có vaccine thay thế đã gây nên những xáo trộn nhất thời. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh vẫn nên giữ lịch tiêm chủng bình thường với các loại vaccine như lao, sởi, cho trẻ uống vaccine bại liệt và tiêm vaccine viêm não Nhật Bản, còn các loại văcxin dịch vụ thì cần bình tĩnh chờ các cơ quan chức năng công bố loại vaccine thay thế để đảm bảo an toàn cho trẻ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước