Trên 60% tổ chức cá nhân ở HN đăng ký mã số thuế qua mạng

Mạnh Hùng-Thứ bảy, ngày 05/09/2009 14:23 GMT+7

Kết quả thống kê của Cục thuế Thành phố Hà Nội cho thấy, tiến độ cấp mã số thuế của thủ đô không nhanh như Thành phố Hồ chí Minh, tính đến hết tháng 8 là thời hạn cuối cùng của việc khai báo mã số thuế qua mạng, đã có trên 60 % đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố gửi hồ sơ đăng ký mã số thuế Thu nhập cá nhân tới cơ quan thuế qua trang web www.tncnoline.com.vn .

Tính đến hết tháng 8, Cục thuế Hà Nội đã cấp hơn 700.000 mã số thuế Thu nhập cá nhân cho các lao động làm công hưởng lương trên địa bàn thành phố, trong đó, có 610.000 mã số thuế cấp qua các hồ sơ khai thuế do người nộp thuế gửi đến theo đường Internet.

Kể từ tháng 9 này, các doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn thành phố vẫn có thể đăng ký cấp mã số thuế bằng cách gửi hồ sơ về cơ quan thuế bằng đường bưu điện. Nhưng thời gian cấp sẽ lâu hơn so với việc gửi file dữ liệu trực tiếp qua mạng Internet.

Hà Nội là một trong hai địa phương tập trung số lượng người nộp thuế lớn nhất cả nước, với 1,2 triệu cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công tại 50.000 doanh nghiệp và 8.000 cơ quan hành chính sự nghiệp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước