Triển lãm ảnh “Biển đảo xa mà gần”.

Vĩnh Lộc-Thứ ba, ngày 23/04/2013 10:20 GMT+7

Ảnh minh họa (Nguồn: cinet.gov.vn)

 Kỷ niệm 38 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 113 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những ngày này, tại Thừa Thiên Huế đang diễn ra triển lãm ảnh Biển đảo xa mà gần.

Triển lãm trưng bày hơn 60 ảnh và một số bài viết đã đăng trên báo Thừa Thiên Huế phản ánh cuộc sống của người dân và các chiến sĩ ở vùng biển trời của tổ quốc.

Triển lãm được chia làm 6 chuyên đề mỗi chuyên đề được đính kèm một đoạn nhạc trích từ ca khúc hay viết về biển. Các bức ảnh được tập trung giới thiệu về tiềm năng kinh tế, du lịch vùng biển.

Với các chủ đề: Nhịp sống biển đông phản ánh không khí sống, lao động và học tập nơi đây. Bảo vệ chủ quyền nói về tinh thần chiến đấu thường trực của các chiến sĩ bên cạnh sự hỗ trợ tích cực của hậu phương, đất liền và tình quân dân bền chặt.

Đặt biệt, triển lãm đã dành riêng một chuyên đề về Trường Sa trong lòng người Việt, đó là tình yêu biển được cụ thể hóa bằng hiện vật, kỷ vật và một số tư liệu lịch sử có giá trị lớn như tấm bản đồ chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Toàn bộ những hình ảnh, tư liệu triển lãm sẽ được tặng lại một trường học ở huyện Phú Vang để phục vụ ngoại khóa cho học sinh và hỗ trợ tư liệu giảng dạy.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước