Triệt phá băng cướp xe máy liên tỉnh

Nguyễn Sơn-Chủ nhật, ngày 25/04/2010 08:05 GMT+7

Từ cuối tháng 3 đến nay, tại khu vực cầu Thanh Trì, cầu Giẽ thuộc địa phận quận Hoàng Mai và trên quốc lội 1A – tuyến Hà Nội – Phú Xuyên liên tiếp xẩy ra nhiều vụ cướp xe máy, khiến dư luận không khỏi hoang mang và bức xúc.

Tang vật trong vụ cướp xe máy (Hình minh họa)

Do diễn biến có tính chất đặc biệt nghiêm trọng nên chỉ trong 1 thời gian ngắn, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an thành phố Hà Nội phối hợp với công an quận Hoàng Mai và các huyện Thường Tín, Phú Xuyên đã triệt phá thành công băng cướp hoạt động xuyên tuyến này.

Băng cướp hoạt động xuyên tuyến này gồm 5 đối tượng (từ 16 – 20 tuổi) là người cùng quê ở huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định, hiện đang lao động tại khu công nghiệp Đồng Văn, tỉnh Hà Nam. Chỉ trong khoảng 1 tháng, từ ngày 21/3 đến nay, chúng đã thực hiện 6 vụ cướp xe máy tại khu vực bán đảo Linh Đàm và trên quốc lộ 1A, tuyến Hà Nội – Phú Xuyên. Sáng 24/4, cả 5 tên đều đã bị bắt và di lý về Hà Nội.
Hăng khí tấn công khống chế nạn nhân khi cướp xe máycủa băng cướp này là những con dao tong. Sau đó, chúng mang xe cướp được đi tiêu thụ tại địa bàn tỉnh Nam Định. Băng cướp này thường hoạt động vào ban đêm, từ 22 – 23h.

Hoạt động xuyên tuyến của chúng đã gây không ít khó khăn cho cơ quan điều tra. Tuy nhiên, do tính chất nghiêm trọng của vụ án nên chỉ trong một thời gian ngắn, toàn bộ băng cướp này đã bị triệt phá. Vụ việc vẫn đang được công an Hà Nội tiếp tục điều tra mở rộng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước