Trung-Mỹ diễn tập quân sự chung

Hồng Mỹ-Thứ sáu, ngày 20/05/2011 15:30 GMT+7

Giới lãnh đạo quân sự Mỹ và Trung Quốc đã nhất trí cho phép quân đội hai nước tiến hành các cuộc diễn tập chung vào năm 2012, trong đó có nội dung diễn tập cứu trợ thảm họa thiên tai.

Tướng Trung Quốc Trần Bính Đức (trái) nói chuyện với Đô đốc Mỹ Mike Mullen tại Washington ngày 17/5. (Nguồn: Xinhua)

Đây là kết quả nổi bật đầu tiên trong chuyến thăm Mỹ hiện nay của Tổng tham mưu trưởng Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA), Tướng Trần Bính Đức.
Tại cuộc họp báo chung với Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Đô đốc Mike Mullen ngày hôm qua, hai bên cho biết nhất trí cùng tổ chức huấn luyện chống cướp biển trên Vịnh Aden ở Biển Arab. Giới quan sát cho rằng, các cuộc diễn tập chung này có thể trở thành những bước đi đầu tiên mang tính biểu tượng hướng tới việc tăng cường giao lưu giữa quân đội giữa 2 nước.
Đây là chuyến thăm Mỹ đầu tiên của người đứng đầu PLA trong vòng 7 năm qua, được coi là mốc quan trọng đánh dấu sự hòa giải và hợp tác giữa quân đội hai nước. Chuyến thăm này nhằm thực hiện thoả thuận về việc phát triển mối quan hệ song phương được Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào và người đồng cấp Mỹ Barack Obama đạt đuợc trước đó.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước