Trung Quốc: 31 người chết vì bọ cắn

Vân Anh-Thứ ba, ngày 14/09/2010 08:47 GMT+7

Trung Quốc thừa nhận đã có ít nhất 31 người chết do bệnh nhiễm trùng bạch cầu vì bị một loại bọ có hình dáng giống con ve sống ký sinh và hút máu đốt.

Cơ quan y tế nước này hiện vẫn chưa thống kê được chính xác số bệnh nhân bị nhiễm bệnh.

Các ca bị bệnh nhiễm trùng bạch cầu do bị một loại bọ cắn lây ra 12 tỉnh, có Hà Nam và Sơn Đông. Người nhiễm bệnh bị giảm lượng bạch cầu và tiểu cầu trong máu, khiến cơ thể không có khả năng miễn dịch dẫn tới tử vong. Người bị bọ cắn thường không để ý vì vết cắn giống vết muỗi đốt. Triệu chứng ban đầu của bệnh là sốt cao, đau đầu dữ dội và đau cơ.

Dịch bệnh xảy ra từ tháng 5/2007 và hầu hết các trường hợp được phát hiện tại TP.Tín Dương.

Đến nay, đã có hơn 600 trường hợp nghi ngờ bị nhiễm trùng bạch cầu vì loại bọ này. Bộ Y tế Trung Quốc vẫn chưa đưa ra được chính xác số ca nhiễm bệnh do bị bọ ve cắn trên toàn quốc, dù cho biết, Bộ này đã có biện pháp cũng như các cảnh báo đề phòng cho cộng đồng.

Bộ Y tế cho biết, bệnh nhiễm trùng bạch cầu có thể chữa được nếu được phát hiện và điều trị sớm. Ở nhiều nước cũng đã xuất hiện những trường hợp bị nhiễm trùng do bị bọ ve cắn, trong đó có Mỹ. Sự bùng phát một số bệnh nhiễm trùng do côn trùng cắn có thể là do sự nóng lên của toàn cầu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước