Từ 1/5, lương hưu và trợ cấp tăng 13,7%

PV-Chủ nhật, ngày 01/05/2011 14:00 GMT+7

Từ hôm nay (1/5), các đối tượng đang hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng sẽ được điều chỉnh theo hướng tăng 13,7%.

Đặc biệt, người đang hưởng lương hưu sống cô đơn, nếu sau khi đã được điều chỉnh tiền lương hưu và trợ cấp mà vẫn thấp sẽ được tiếp tục điều chỉnh bằng 1.245.000 đồng/tháng. Đây là một trong những nội dung chính trong thông tư hướng dẫn vừa được Bộ LĐ-TB&XH ban hành và sẽ có hiệu lực từ ngày 15/6.

Theo hướng dẫn, kể từ 1/5 cán bộ, công chức, công nhân, viên chức và người lao động; quân nhân, công an nhân dân, người làm công tác cơ yếu; cán bộ xã, phường, thị trấn đang hưởng lương hưu; người đang hưởng trợ cấp mất sức lao động hằng tháng, người đang hưởng trợ cấp hằng tháng và công nhân cao su đang hưởng trợ cấp hằng tháng, người đang hưởng trợ cấp tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp hằng tháng được điều chỉnh lương hưu và trợ cấp hằng tháng mới bằng mức lương hưu, trợ cấp tháng 4/2011 nhân với 1,137.

Cùng với hướng dẫn trên, Bộ LĐ-TB&XH cũng có văn bản hướng dẫn thực hiện mức lương tối thiểu chung đối với công ty TNHH một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu. Theo đó, các công ty này áp dụng mức lương tối thiểu chung 830.000 đồng/tháng để tính các mức lương, phụ cấp cho lãnh đạo và người lao động làm việc theo hợp đồng trong công ty.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước