Tuần lễ QG An toàn vệ sinh lao động và Phòng chống cháy nổ

Quang Linh-Chủ nhật, ngày 17/03/2013 15:58 GMT+7

Ảnh: Internet

 Sáng nay 17/3, tại khu công nghiệp Quang Châu, tỉnh Bắc Giang, Bộ LĐTB&XH đã tổ chức lễ phát động Tuần lễ Quốc gia An toàn vệ sinh lao động và Phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ - PCCN) lần thứ 15 với chủ đề "Tăng cường văn hoá an toàn lao động và các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc".

Tại lễ phát động, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Phạm Thị Hải Chuyền đã công bố số liệu về tai nạn lao động và các vụ cháy nổ trong năm 2012 và khẳng định số liệu thống kê mà 63 tỉnh thành báo cáo là chưa đầy đủ; ngành chức năng, địa phương, doanh nghiệp vẫn chưa làm tròn trách nhiệm đã dẫn tới số vụ, tính chất nghiêm trọng của tai nạn lao động và cháy nổ chưa giảm.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đã phát động Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ và kêu gọi các địa phương, doanh nghiệp cần tăng cường giám sát an toàn lao động, bệnh nghề nghiệp; xử phạt nghiêm các trường hợp cố tình không thực hiện các quy định về ATVSLĐ và PCCN; hướng tới xây dựng văn hóa an toàn và phát triển bền vững tại nơi làm việc.

Tuần lễ Quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 17/3 đến 23/3, nhằm kêu gọi người sử dụng lao động và người lao động cùng nhau chung sức thực hiện tốt công tác ATVSLĐ - PCCN. Đây cũng là hành động để hướng tới một sự phát triển bền vững và góp phần thực hiện các mục tiêu của Chương trình Quốc gia về ATVSLĐ giai đoạn 2011 - 2015.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước