Tưng bừng Ngày Hội Giao quân

Thuý Mai-Thứ tư, ngày 03/03/2010 14:21 GMT+7

Trong hai ngày (2 và 3/3), tại nhiều địa phương trên cả nước đã diễn ra Lễ Giao quân đợt 1 năm 2010.

Tại Hà Nội: Cùng với 16 Quận, huyện của Thành phố Hà Nội, sáng nay (3/3), Quận đội Ba Đình (Bộ Tư lệnh Thủ đô) đã tổ chức giao quân đợt 1/2010. 92 chiến sĩ mới nằm với tuổi trung bình 20 chiếm đến 70%, có trình độ văn hóa và sức khỏe tốt đã được bàn giao cho các đơn vị tiếp nhận.

Với phương châm "3 gặp, 4 biết": Gặp gia đình, gặp bản thân người nhập ngũ, gặp chính quyền địa phương; 4 biết là: Biết hoàn cảnh gia đình, biết nguyện vọng, biết sức khỏe và biết ngoại hình của người nhập ngũ. Nhờ vậy, về chỉ tiêu, chất lượng tuyển chọn chiến sĩ, quận Ba Đình đều đạt và vượt yêu cầu đề ra.

Bắc Ninh: Trong đợt giao quân này, ở 4 huyện, thị xã của tỉnh Bắc Ninh có 850 tân binh lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Là năm đầu tiên thực hiện chuyển giao công tác thâm nhập "3 gặp 4 biết", nhờ chủ động các khâu rà duyệt, khám tuyển và phát lệnh, nên đợt tuyển quân này, chất lượng tân binh của Bắc Ninh có nhiều chuyển biến cả về sức khỏe, trình độ chính trị, học vấn, với trên 67% tân binh tốt nghiệp PTTH, 71% đạt sức khỏe loại 1, 2. Đặc biệt, trước ngày tuyển quân, đã có gần 200 Đoàn viên ưu tú được cử tham gia lớp đối tượng cảm tình Đảng.

Phú Thọ: Lễ giao quân đợt 1 năm 2010 đã diễn ra trang trọng, đảm bảo an toàn tuyệt đối. 1.250 tân binh phấn khởi và yên tâm nhận nhiệm vụ lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Khác với các năm trước, năm nay, công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ được tỉnh Phú Thọ giao cho các địa phương tự đảm bảo, nhờ vậy chất lượng tân binh cao hơn. Lễ giao quân ở tỉnh Phú Thọ thực sự là Ngày Hội của toàn dân đưa tân binh lên đường nhập ngũ.

Thành phố Huế và các địa phương trên địa bàn tỉnh đã tổ chức Lễ Giao quân 2010. Trong đợt 1, TP.Huế có 251 Đoàn viên thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ. Đây là những thanh niên đạt các tiêu chuẩn về thực hiện Luật nghĩa quân sự, có sức khoẻ - đạo đức tốt.

Trước ngày nhập ngũ, các tổ chức đoàn thể, chính quyền địa phương đã tổ chức gặp mặt, tặng quà, động viên các đoàn viên thanh niên hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ đất nước.

Cùng với TP.Huế, các huyện Hương Thuỷ, Hương Trà, Phong Điền, Nam Đông, ALưới đã tổ chức Lễ Giao quân với 500 quân cho các đơn vị: Sư đoàn 968, Lữ Đoàn 414 công binh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh và Bộ Chỉ huy biên phòng tỉnh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước