Tuổi trẻ trên vùng căn cứ cách mạng Sơ Ró

Kiều Hoa-Thứ bảy, ngày 07/08/2010 09:00 GMT+7

Rời xa sự ồn ào náo nhiệt của nhịp sống đô thị, hàng ngàn sinh viên các trường ĐH trong cả nước đã tình nguyện đến các vùng miền núi xa xôi để được trải nghiệm, chia sẻ với đồng bào nghèo…

Những ngày này, tại vùng căn cứ cách mạng Sơ Ró, huyện Kon Chro, tỉnh Gia Lai, nhóm sinh viên Đại học Nông lâm TP.HCM đang cần mẫn làm việc. Đôi bàn tay chỉ quen cầm sách bút, nên còn khá vụng về khi cầm bay để xây dựng nhà. Tuy nhiên, sự vụng về nhưng đầy nhiệt tâm ấy đã làm cho những người được giúp đỡ thật sự ấm lòng.

Anh Liơu, làng Sơ Ró, xã Sơ Ró, huyện Kon Chro, tỉnh Gia Lai phát biểu: “Nhà em nghèo, cha mẹ chết hết không có ai nuôi từ nhỏ, phải ở nhà tranh, nay Thanh niên tình nguyện xuống xây nhà, mừng lắm…”.

Gần 1 tuần nay, những em nhỏ ở Gia Lai tạm gác lại chuyện nương rẫy để theo các sinh viên làm quen với chiếc máy vi tính vốn rất xa lạ. Học viên đăng ký đông, thầy và trò phải chia làm nhiều nhóm học 3 ca/ngày. Sự tận tâm, nhiệt tình của các sinh viên tình nguyện đã đón nhận được sự đùm bọc của dân làng.

Sinh viên Bùi Minh Tuấn, Đại học Nông lâm TP.HCM nói: “Chúng em cảm thấy rất vui vì sự quan tâm, chia sẻ của đồng bào. Có lẽ nhờ chiếc áo xanh tình nguyện mà chúng em được quý mến nhiều hơn”.

Sơ Ró là xã vùng sâu, giao thông cách trở, là địa bàn thuần nông nhưng bà con chủ yếu sống bằng nghề phát rừng làm rẫy, chưa biết tận dụng diện tích đất vườn để trồng cây lâu năm hoặc rau màu để cải thiện bữa ăn. Những kiến thức sản xuất nông lâm nghiệp mà các bạn chia sẻ thật sự bổ ích đối với bà con.

Ông Phạm Đức Đua, Phó Bí thư Đảng ủy xã Sơ Ró, huyện Kon Chro, tỉnh Gia Lai cho biết: “Với đặc thù của xã Sơ Ró 100% là làm nông nghiệp, các sinh viên thì trường nông lâm đến đây là rất phù hợp, họ đã giúp chuyển giao một phần tiến bộ kỹ thuật, giúp bà con sửa sang nhà cửa, giúp các em nhỏ ôn tập, học tập nghi thức Đội…”.

Sinh viên là thợ xây, nông dân, thầy cô giáo... Ngoài kiến thức đem đến cho bà con ở các buôn làng vùng sâu, đây cũng là sự trải nghiệm bổ ích cho hành trang vào đời của họ trong tương lai.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước