UBND Hà Nội: Chưa phát hiện trường hợp “chạy” công chức

Ngọc Hà -Thứ sáu, ngày 11/01/2013 14:38 GMT+7

Theo báo cáo của UBND thành phố Hà Nội, tính đến ngày 4/1/2013, chưa phát hiện trường hợp nào có hành vi đưa tiền và nhận tiền trong quá trình tuyển dụng để chạy vào công chức, viên chức.

Hôm nay (11/1), Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội vừa có báo cáo kết quả kiểm tra, rà soát công tác tuyển dụng công chức, viên chức, các quận, huyện, thị xã năm 2011-2012 theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Báo cáo kết quả này được thực hiện sau sau khi Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Thành uỷ Hà Nội Trần Trọng Dực phản ánh hiện tượng tiêu cực liên quan đến thi tuyển công chức tại phiên họp Hội đồng Nhân dân thành phố hồi tháng 12/2012.

Theo báo cáo, tính đến ngày 4/1/2013, chưa phát hiện trường hợp nào có hành vi đưa tiền và nhận tiền trong quá trình tuyển dụng để chạy vào công chức viên chức. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra đã phát hiện một số cán bộ, công chức, viên chức nể nang trong thực thi công vụ như ở huyện Ứng Hòa đã có kết luận là có hành vi tác động nâng điểm phần thi thực hành giảng bài của 16 thí sinh dự tuyển chỉ tiêu giáo viên khối tiểu học.

Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều trường hợp thí sinh dùng bằng giả để tham gia tuyển dụng. Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã kiến nghị Bộ Nội vụ hoàn thiện các quy định tuyển công chức, viên chức để phòng chống tiêu cực, đồng thời kiến nghị Bộ Giáo dục Đào tạo quản lý số lượng in phôi Bằng Tốt nghiệp của các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp, vì hiện nay có quá nhiều hình thức đào tạo và phát sinh nhiều văn bằng giả.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước