Ưu tiên cải tạo đường ngang giao cắt đường sắt

Hoàng Giang - Văn Viện (TCKD)-Thứ năm, ngày 19/03/2015 00:14 GMT+7

Từ đầu năm 2015 đến nay cả nước liên tiếp xảy ra nhiều vụ TNGT đường sắt nghiêm trọng gây thiệt hại lớn. Ảnh: VNN

VTV.vn - Ngày 18/3, Lãnh đạo Bộ GTVT đã chỉ đạo cần ưu tiên nguồn kinh phí hiện có để xây dựng hàng rào bảo vệ hành lang an toàn giao thông đường sắt.

Hiện toàn quốc có hơn 5.700 đường ngang, nhưng chỉ có 1/4 số đó là được xây dựng hợp pháp. Kể cả trong số 1.500 số đường ngang hợp pháp này cũng có đến 86% không đạt tiêu chuẩn an toàn như tầm nhìn hạn chế, độ dốc và góc giao cắt chưa hợp lý...

Từ năm 2007, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định 1856/QĐ-TTg phê duyệt kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt, trong đó đưa ra mục tiêu cụ thể đến năm 2020 phải xử lý được 6.000 điểm giao cắt với đường dân sinh.

Đối với các điểm giao cắt đường quốc lộ với đường ngang dân sinh, kế hoạch đưa ra mục tiêu phải xây dựng các cầu vượt giao cắt lập thể, vượt đường sắt hoặc hầm chui qua điểm giao cắt. Giai đoạn 2011-2015 tập trung cho tuyến đường sắt Bắc-Nam và giai đoạn 2016-2020 tập trung cho tất cả các tuyến đường sắt trên cả nước.

Cũng thời điểm đó, số kinh phí dự tính cần để xóa bỏ các điểm giao cắt đường ngang dân sinh khoảng hơn 4.000 tỉ đồng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước