Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét kỷ luật một số tổ chức Đảng

Vũ Chung-Thứ năm, ngày 21/03/2013 23:22 GMT+7

 Tại kỳ họp thứ 19 diễn ra từ 14-19/3 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, sau khi xem xét về dấu hiệu vi phạm đối với tập thể Ban cán sự đảng UBND tỉnh Điện Biên và các cá nhân, UBKT Trung ương đã có kết luận.

VTVNews xin đăng kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

1. Đối với Ban cán sự đảng UBND tỉnh Điện Biên:

Ban cán sự đảng UBND tỉnh Điện Biên chậm tham mưu xây dựng Quy chế làm việc; hoạt động của Ban cán sự đảng có nội dung chưa đúng quy định của Điều lệ Đảng và Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Ban cán sự đảng UBND tỉnh có trách nhiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của UBND tỉnh để xảy ra một số khuyết điểm, vi phạm về quản lý và sử dụng đất đai liên quan đến một số dự án và việc chậm khắc phục, chấn chỉnh những hạn chế, thiếu sót trong công tác quản lý đầu tư xây dựng trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Ban cán sự đảng UBND tỉnh Điện Biên nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm và sớm có giải pháp khắc phục, sửa chữa.

2. Đối với đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh:

Đồng chí Mùa A Sơn, trên cương vị người đứng đầu, có trách nhiệm đối với các khuyết điểm, vi phạm của tập thể Ban cán sự đảng trong việc chưa tập trung, quan tâm đúng mức chỉ đạo, điều hành giải quyết một số vấn đề tồn tại từ trước...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu đồng chí Mùa A Sơn nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm và có biện pháp khắc phục, sửa chữa.

3. Đối với đồng chí Nguyễn Huy Dự, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Điện Biên Phủ:

Từ tháng 11/2010 đến nay, có trách nhiệm đối với các khuyết điểm, vi phạm của UBND thành phố trong quản lý đất đai; chưa tập trung chỉ đạo xem xét, giải quyết những vấn đề còn tồn tại từ khóa trước để lại; trực tiếp ký một số quyết định chưa đúng quy định về việc chuyển mục đích sử dụng đất, giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và phê duyệt phương án bồi thường giải phóng mặt bằng, trong đó có quyết định chuyển mục đích sử dụng đất cho người thân không đúng quy định.

4. Đối với đồng chí Nguyễn Đức Đuyện, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Điện Biên Phủ:

Từ năm 2004, được giao phụ trách công tác quản lý đất đai, đã thiếu trách nhiệm trong việc ký xác nhận một số hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sự dụng đất, quyết định giao đất cho hộ gia đình, cá nhân, quyết định thu hồi đất không đúng quy định.

5. Đối với Đồng chí Nguyễn Quang Sáng, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Điện Biên:

Trên cương vị Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Điện Biên Phủ (sau là thành phố Điện Biên Phủ) từ năm 2001 đến năm 2010, đồng chí có trách nhiệm của người đứng đầu đối với các khuyết điểm, vi phạm của UBND thành phố trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất, giao đất không đúng quy định; trong việc không chỉ đạo ban hành Quy chế quản lý quỹ đất khu tái định cư; quyết định thu hồi đất của tổ chức, giao cho cá nhân sử dụng không đúng thẩm quyền; quyết định cho đấu giá đất ở khi chưa thu hồi, bồi thường giải phóng mặt bằng...

Khuyết điểm, vi phạm của các đồng chí Nguyễn Huy Dự, Nguyễn Đức Đuyện, Nguyễn Quang Sáng đến mức phải được kiểm điểm, xem xét kỷ luật. Ủy ban Kiểm tra Trung ương giao Đoàn kiểm tra thực hiện quy trình xem xét, xử lý kỷ luật đối với các đồng chí trên, báo cáo Uỷ ban xem xét tại kỳ họp sau.

Cũng tại kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, giải quyết tố cáo đối với tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên thuộc diện Trung ương quản lý. Cụ thể:

- Đối với Ban cán sự đảng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn:

Qua xem xét, chưa đủ căn cứ kết luận Ban cán sự đảng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lãnh đạo, chỉ đạo xử lý sau thanh tra Tổng Công ty Vật tư nông nghiệp theo kết luận của Thủ tướng Chính phủ không đúng quy định của pháp luật và Điều lệ Đảng. Mặc dù vậy, Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Ban Cán sự đảng bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền các nội dung liên quan, sớm ổn định tình hình tại Tổng Công ty Vật tư nông nghiệp.

- Đối với Ban Thường vụ Thành ủy và Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Cần Thơ:

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận: Đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy và Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Cần Thơ chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm, chấn chỉnh sai phạm trong việc đề xuất đấu giá quyền sử dụng đất, giao đất ở huyện Phong Điền và công tác quản lý công văn, tài liệu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước