VIDEO: Bắt đối tượng bắt cóc trẻ em ở Hà Giang

Dương Hương-Thứ sáu, ngày 14/08/2009 15:11 GMT+7

Bộ đội biên phòng Đồn Phó Bảng, Đồng Văn (Hà Giang) vừa bắt được 2 đối tượng bắt cóc hai trẻ nhỏ bán sang Trung Quốc. Mở rộng điều tra vụ án đã cho thấy, bọn buôn người qua biên giới đã sử dụng những thủ đoạn hết sức đơn giản để lừa và buôn bán trẻ em.

Sau 17 ngày mất tích, Giàng Thị Thò, 9 tuổi và Giàng Thị Co, 6 tuổi, dân tộc Mông, xóm Tá Tò, xã Phó Cáo, Đồng Văn được Bộ đội biên phòng Phó Bảng đưa về nhà. Cha của 2 đứa trẻ, ông Hoàng Chứ Thùng vẫn chưa hết bàng hoàng.

“Con tôi vẫn ở nhà trông nhau như mọi ngày, tôi đi làm về không tìm thấy nó đâu nữa. Trẻ con ở bản này cũng như cái Thò, cái Co, chứ làm gì có ai trông. Từ trước đến nay, ở bản này có ai bắt cóc trẻ con đâu”.

‘ Tráng Thị Say

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đồn biên phòng Phó Bảng đã tiến hành điều tra Tráng Thị Say, sinh năm 1977, hàng xóm nhà ông Thùng đã sang Trung Quốc kể từ hôm các em nhỏ mất tích. Sau khi bị bắt khẩn cấp, Say đã khai nhận, dùng bánh kẹo dỗ 2 cháu nhỏ theo mình rồi bán cho Giàng Thị Mỷ, tại Ma Ly Pho, Vân Nam, Trung Quốc. Sau đó, Bộ đội biên phòng Phó Bảng đã hợp tác với cơ quan chức năng Trung Quốc để đưa hai cháu nhỏ về Việt Nam.

‘ Ông Hoàng Chứ Thùng và con gái bị bắt cóc.

Trung tá Nguyễn Quang Vịnh, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Phó Bảng, Đồng Văn, Hà Giang cảnh báo: “Mọi người nên cảnh giác với các đối tượng dụ dỗ phụ nữ sang bên kia biên giới, hoặc lợi dụng các cháu có hoàn cảnh khó khăn mang sang biên giới bán...”.

Đầu tuần qua, Bộ đội biên phòng Phó Bảng đã cũng đã bắt được Giàng Thị Mỷ và chuyển cả 2 đối tượng buôn bản trẻ em cho cơ quan điều tra.

Mời Quý độc giả theo dõi Video:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước