VIDEO: “Chợ”… hàng cấm Lạng Sơn

Nhóm phóng viên -Thứ bảy, ngày 02/06/2012 08:30 GMT+7

Chợ cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn những ngày này khá ảm đạm, nhưng chỉ cần theo chân những phụ nữ bịt kín mặt, du khách sẽ được tiếp cận “chợ ngầm” vô cùng sôi động chuyên bán các loại thuốc kích dục nhập lậu từ Trung Quốc.

Một loại thuốc kích dục được bán ở Lạng Sơn. Ảnh: VTV

10, 15 hay 25 nghìn đồng 1 viên. Những viên thuốc xanh, đỏ với giá lấp lửng lại có sức hấp dẫn vô cùng với nhiều người và nó còn có thể đội giá gấp vài lần khi được bán tại Hà Nội, dù là dạng viên, tuýp hay dạng bột…
Không công khai, song cũng chẳng mấy lén lút. Ngay tại một quán quán ăn bên đường, gần sát cửa khẩu, những người bán hàng cầm trên tay các loại thuốc: bôi, uống, hay hòa tan… chào mời nhiệt tình các thực khách. Thuốc được quảng cáo với đủ công dụng, chức năng như một loại thần dược về sinh lý.
Chi chít chữ Trung Quốc, không bảng thống kê hàm lượng thành phần, không hướng dẫn sử dụng. Cho nam có, cho nữ có, dùng chung nam-nữ cũng có… tất tật đều nằm trong túi bán hàng di động của những người bán rong. Bao nhiêu cũng có, các mức giá thì vô cùng tận, tùy vào khả năng mặc cả của khách. Và sẽ có cả số điện thoại liên hệ người bán nếu muốn mua nhiều.
Lạng Sơn, Hà Nội, hay Sài Gòn, hiện giờ đâu đâu cũng có thể mua được những loại thuốc cấm như thế. Đã có bao nhiêu người vướng phải những lời chào mời và nhẹ dạ móc hầu bao, không ai thống kê được con số đó, cũng không ai thống kê được những thần dược này đã đem lại tác dụng thật sự cho bao nhiêu người. Chỉ biết rằng, đã có không ít trường hợp tiền mất, tật mang, hại mình, hại người khi sử dụng chúng.
Mời quý vị theo dõi Video: "Chợ"... hàng cấm

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước