VIDEO: Luật Thủ đô - Kỳ vọng về Hà Nội phát triển

Ngọc Quang-Chủ nhật, ngày 02/12/2012 22:37 GMT+7

Biểu tượng thủ đô (Ảnh: KT)

Với đa số Đại biểu tán thành, Quốc hội khóa 13 đã thông qua Luật Thủ đô. Khuê Văn Các chính thức được chọn là biểu tượng của Thủ đô Hà Nội.

Như vậy, Hà Nội trở thành đô thị đầu tiên trong cả nước có luật riêng và Luật này được kỳ vọng sẽ tạo hành lang pháp lý quan trọng để Thủ đô phát triển đúng với tầm vóc và vị thế là trung tâm chính trị- hành chính quốc gia, là trung tâm lớn về văn hóa, giáo dục, khoa học và công nghệ; trung tâm kinh tế và giao dịch quốc tế của cả nước.
Luật Thủ đô được thông qua gồm có 4 chương, 27 điều có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2013.
Bài toán phát triển của Hà Nội trong những năm tới, là làm thế nào Luật Thủ đô sớm đi vào cuộc sống; giải quyết thấu đáo nhiều vấn đề lớn liên quan tới lĩnh vực bảo tồn văn hóa của một thành phố nghìn năm tuổi; giải quyết bài toán quy hoạch và xây dựng gắn với bảo vệ môi trường; bài toán về quản lý dân cư gắn với các vấn đề xã hội…
Những vấn đề trên đã được phân tích và bình luận trong chương trình Đối thoại chính sách với khách mời là ông Phạm Quang Nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hà Nội. Mời Quý vị theo dõi Video:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước