VIDEO: Nhiều trẻ Hy Lạp còn cha mẹ vẫn bị đưa vào trại mồ côi

Anh Phương-Thứ ba, ngày 17/07/2012 15:30 GMT+7

Những nạn nhân nhỏ tuổi nhất của nền kinh tế Hy Lạp đang bị bỏ rơi không phải vì cha mẹ không còn yêu thương chúng nữa, mà vì họ không có tiền...

Trẻ em Hy Lạp tại một Trại mồ côi

Tại Hy Lạp, cuộc khủng hoảng kinh tế đang để lại những hậu quả có thể so sánh được với một cuộc chiến tranh. Hàng trăm nghìn gia đình ly tán, hàng trăm nghìn đứa trẻ mồ côi vì cha mẹ không đủ tiền nuôi dưỡng. Những cuộc chia ly giữa thời bình đang gióng lên hồi chuông báo động về tác động lâu dài của cuộc khủng hoảng kinh tế mà châu Âu và cả thế giới đang phải gánh chịu.
Nằm ở ngay thủ đô Athens, những người trông giữ trẻ ở trại mồ côi đã cho phóng viên biết một thực tế đáng buồn: Ngày càng có nhiều các gia đình ở Hy Lạp không thể nuôi con do những khó khăn về kinh tế.
“Tôi nghĩ đây là lần đầu tiên xảy ra một hiện tượng như thế này. Làm việc ở đây đã được 30 năm, lần đầu tiên tôi thấy có quá nhiều gia đình nghèo cầu xin sự giúp đỡ chỉ để nuôi con cái mình”, ông Stelios Sifnos, nhà hoạt động xã hội nói.
Thắt lưng buộc bụng và suy thoái liên tục trong nhiều năm… đang là thực tế gây ra sự đổ vỡ trong nhiều gia đình ở Hy Lạp. Chị Kassiani Papadopoulou - người mẹ đơn thân không có công ăn việc làm nên không có khả năng nuôi 3 đứa con của mình. Chị nói rằng: Thật là đau đớn khi phải từ bỏ gia đình, nhưng trong lúc kinh tế khó khăn thế này, cô không còn lựa chọn nào khác. Chị Papadopoulou cho rằng, những chính sách thắt lưng buộc bụng đã khiến cho cuộc khủng hoảng này tồi tệ hơn.
“Thật là đau khổ, thực sự là bi kịch khi một người mẹ phải rời xa con cái của mình. Nhưng nếu bạn hiểu rằng chúng không có lỗi và cần có một tương lai, thì thà rời xa như thế này còn tốt hơn là ở bên cạnh chúng mà không thể cho chúng thậm chí là một đĩa thức ăn”.
Không biết đúng hay sai, nhưng cái giá mà khủng hoảng kinh tế ở Hy Lạp đang mang lại đã cho thấy nó không chừa bất cứ ai, dù là những đối tượng nhỏ bé nhất và dễ bị tổn thương nhất.
Mời quý vị theo dõi VIDEO: Những trẻ em mồ côi giữa thời bình
Tin liên quan:



Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước