Việt Nam - Ecuador tăng cường hợp tác

Quỳnh Trang-Thứ ba, ngày 27/09/2011 20:56 GMT+7

Việt Nam và Ecuador sẽ tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực, trong đó có năng lượng và dầu khí.

Đây là thỏa thuận trong cuộc hội đàm giữa Thứ trưởng Ngoại giao, Thương mại và Hội nhập Ecuador, Kintto Lucas và Thứ trưởng Ngoại giao Lê Lương Minh sáng nay tại Hà Nội.

Tại cuộc hội đàm, Thứ trưởng Ngoại giao Lê Lương Minh khẳng định mong muốn thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác với Ecuador trên nhiều lĩnh vực: Chính trị-ngoại giao, kinh tế-thương mại, năng lượng-dầu khí, viễn thông, nông nghiệp và du lịch. Đồng thời hoan nghênh Tổng thống Ecuador Rafael Correa và Bộ trưởng Ngoại giao, Thương mại và Hội nhập sẽ đi thăm Việt Nam trong thời gian tới. Việt Nam cũng đánh giá cao ý định của Chính phủ Ecuador mở Cơ quan đại diện tại Hà Nội và các đề xuất cụ thể nhằm tạo dựng cơ chế và khuôn khổ pháp lý cho quan hệ hai nước.
Thứ trưởng Kintto Lucas mong muốn hai Chính phủ sẽ tăng cường trao đổi về kinh nghiệm và chính sách phát triển kinh tế-xã hội và khẳng định, Chính phủ Ecuador sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường và thiết lập quan hệ đối tác với các doanh nghiệp Ecuador, cũng như sẽ xem xét tích cực việc công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam.
Sau buổi hội đàm, Thứ trưởng Kintto Lucas và Thứ trưởng Lê Lương Minh ký Bản Ghi nhớ về việc thiết lập cơ chế tham khảo chính trị giữa hai Bộ Ngoại giao.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước