Theo Bộ GTVT, về góc độ kỹ thuật, công nghệ dẫn đường hiện nay đã cho phép sử dụng vệ tinh toàn cầu thực hiện việc mở đường hàng không thẳng mà không phải đầu tư hàng loạt thiết bị dẫn đường trên mặt đất
Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam cũng đang phối hợp với các cơ sở cung cấp dịch vụ điều hành bay của Lào và Campuchia lập phương án xử lý giải quyết các điểm nút giao cắt với các đường hàng không khác, bảo đảm an toàn cho hoạt động bay nhằm đem lại hiệu quả kinh tế cho các hãng hàng không. Tuy nhiên phía Vietnam Airlines vẫn cho rằng cần phải tính toán thêm chi tiết kỹ thuật về "đường bay vàng".
Thời sự VTV