Vinamilk nhập thêm 300 bò sữa Australia

Tú Anh-Thứ tư, ngày 16/05/2012 09:40 GMT+7

Sau 10 giờ bay, lúc 20h ngày 15/5, chiếc chuyên cơ của hãng hàng không Malaysia chở theo 300 bò sữa do Vinamilk nhập khẩu trực tiếp từ Australia đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

Bò được đưa xuống sân bay bằng cửa trước của chuyên cơ và đưa lên xe (ảnh nhỏ) để về trang trại. (Ảnh: Xã luận)

Trong bối cảnh giá sữa thế giới ngày càng biến động, không ổn định, việc đầu tư các trang trại chăn nuôi bò sữa và chủ động nguồn nguyên liệu sữa tươi tại chỗ là một chiến lược quan trọng và hướng đi lâu dài giúp Vinamilk nâng cao chất lượng, tăng tỷ lệ nội địa hoá nguồn nguyên liệu.
Sau khi đáp xuống sân bay, toàn bộ số bò nhập khẩu đã được chuyển tới trang trại chăn nuôi bò sữa của Vinamilk tại tỉnh Lâm Đồng. Để đảm bảo đàn bò khỏe mạnh, sản xuất sữa có chất lượng và năng suất cao, các chuyên gia tại trang trại Lâm Đồng đã chuẩn bị đầy đủ các biện pháp thú y như: Đàn bò được nhập về sẽ được nuôi cách ly để theo dõi, sau đó mới được nhập đàn; các chuyên gia và bác sĩ thú y sẽ khám bệnh hàng ngày cho đàn bò và theo dõi lấy mẫu sữa để kiểm tra theo đúng quy trình.
Theo kế hoạch phát triển giai đoạn 2012-2016, Vinamilk sẽ tiếp tục đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng xây dựng trang trại tại Thanh Hóa, Tây Ninh, Đăk Nông, Hà Tĩnh, nâng tổng đàn bò sữa tại các trang trại từ gần 10.000 con hiện nay tăng lên 28.000 con vào năm 2016, có thể cung cấp trên 80.000 tấn sữa tươi/năm, đáp ứng 25% nhu cầu sữa tươi nguyên liệu phục vụ cho sản xuất của công ty.
Hiện, Vinamilk đang ký gần 5.000 hợp đồng với các hộ dân và có trên 6.200 hộ chăn nuôi trên cả nước bán sữa cho Vinamilk với sản lượng trên 450 tấn/ngày, đáp ứng 50% nhu cầu nguyên liệu cho sản xuất.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước