Vinh danh giải thưởng trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

Việt Quân-Thứ năm, ngày 31/10/2019 09:36 GMT+7

Bà Natasha Ansell, Chủ tịch AmCham phát biểu tại sự kiện

VTV.vn - Ngày 30/10, Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Hà Nội (AmCham) vinh danh các công ty thành viên có những hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) nổi bật.

Bước sang năm thứ năm, giải thưởng thường niên CSR năm nay vinh danh 34 công ty thể hiện mối quan tâm và thấu hiểu tầm quan trọng của sự liên kết giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, đồng thời vận hành hoạt động kinh doanh theo cách tạo ra đồng thời cả giá trị kinh tế dài hạn và giá trị xã hội tại Việt Nam.

Giải thưởng CSR của AmCham ra đời với vai trò nâng cao nhận thức về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp cho các thành viên AmCham và cộng đồng, đồng thời ghi nhận những công ty với những hoạt động CSR hiệu quả và tiêu biểu tại Việt Nam.

Vinh danh giải thưởng trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp - Ảnh 1.

Khách mời tại sự kiện.

Để đạt được giải thưởng CSR, các công ty phải nhận được những đánh giá cao ở 4 hạng mục riêng biệt:

(1) Chú ý đến mục tiêu kinh doanh và nhu cầu xã hội;

(2) Tạo ra lợi ích kinh tế và xã hội lâu dài;

(3) Truyền thông và chia sẻ các thực tiễn tốt nhất;

(4)Tính bền vững của chương trình.

Phát biểu tại sự kiện, Bà Natasha Ansell, Chủ tịch AmCham cho biết: "Trước đây, mỗi quyết định của các doanh nghiệp chủ yếu hướng tới đến kết quả kinh tế. Tuy nhiên, ngày nay, các doanh nghiệp phải đồng thời cân nhắc tới các hậu quả về luân lý, đạo đức và xã hội có thể gây ra từ các quyết định này."

Chủ tịch AmCham cho rằng trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp không còn dựa trên số tiền mà doanh nghiệp đóng góp cho từ thiện mà dựa trên mức độ tham gia vào các hoạt động nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân ở Việt Nam.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước