VTV - TBS kí kết thỏa thuận hợp tác

Trung Khánh (Ảnh: VTV News)-Thứ sáu, ngày 14/12/2012 15:32 GMT+7

Tổng Giám đốc Đài THVN Trần Bình Minh (trái) và Chủ tịch Đài Truyền hình TBS Nhật Bản Toshichika Ishihara ký Thỏa thuận hợp tác

Hôm nay (14/12), Đài THVN và Đài Truyền hình TBS Nhật Bản đã tiến hành kí kết Thỏa thuận về hợp tác trao đổi tin tức và đồng sản xuất phim truyện về người anh hùng Phan Bội Châu.

Tại Đài Truyền hình Việt Nam, Chủ tịch Đài Truyền hình TBS Nhật Bản - ông Toshichika Ishihara và Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam - ông Trần Bình Minh đã tiến hành ký kết Thỏa thuận về hợp tác trao đổi tin tức. Thỏa thuận hợp tác này sẽ đưa mối quan hệ giữa Đài Truyền hình TBS và Đài Truyền hình Việt Nam lên một bước phát triển mới, có ý nghĩa quan trọng trong việc cung cấp các chương trình tin tức có chất lượng tốt, phục vụ khán giả ở cả Việt Nam và Nhật Bản.

Theo biên bản thỏa thuận, Đài Truyền hình TBS Nhật Bản và Đài Truyền hình Việt Nam sẽ thiết lập mối quan mối quan hệ song phương, nhằm tăng cường khả năng thu thập tin tức, trao đổi nguồn lực giữa hai bên, qua đó nâng cao chất lượng của các chương trình tin tức, thời sự.

Bản thỏa thuận cũng thúc đẩy mối quan hệ giữa Đài Truyền hình TBS Nhật Bản và Đài Truyền hình Việt Nam trên nhiều phương diện như phối hợp sản xuất, phát sóng vệ tinh, trao đổi các chương trình, hoạt động tác nghiệp của các phóng viên hai bên...

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, Tổng Giám đốc Trần Bình Minh cho biết, bản thỏa thuận hợp tác được lãnh đạo Đài Truyền hình TBS Nhật Bản và Đài Truyền hình Việt kí kết sẽ mở ra những bước hợp tác mới lâu dài và bền vững giữa hai Đài nhằm mục tiêu cao nhất là mang lại cho khán giả ở cả Việt Nam và Nhật Bản những chương trình tin tức phong phú và có chất lượng tốt hơn.

Thay mặt Đài Truyền hình TBS, Chủ tịch Toshichika Ishihara bày tỏ lòng biết ơn chân thành của người dân Nhật Bản với người dân Việt Nam vì đã ủng hộ tích cực cho Nhật Bản trong đợt động đất sóng thần vừa qua. Chủ tịch Toshichika Ishihara tin tưởng đây là tiền đề cho sự hợp tác giữa hai dân tộc trên nhiều phương diện trong đó có cả lĩnh vực truyền hình.

‘ Tổng Giám đốc Đài THVN Trần Bình Minh (trái) và Chủ tịch Đài Truyền hình TBS Nhật Bản Toshichika Ishihara phát biểu tại buổi lễ ký kết




Cũng trong buổi lễ ký kết, Đài Truyền hình TBS và Đài Truyền hình Việt Nam đã thống nhất hợp tác sản xuất bộ phim về người anh hùng Phan Bội Châu nhân dịp kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản (21/9/1979-21/9/2013).

Theo dự kiến, phim dài khoảng 120 phút, dựa trên câu chuyện Phan Bội Châu sang Nhật Bản những năm 1900, tìm con đường cứu nước thoát khỏi ách độ hộ thực dân Pháp. Phim sẽ bấm máy trong quý II năm 2013 và phát sóng tại các kênh truyền hình Việt Nam (VTV3) và Nhật Bản vào tháng 9/2013, đúng dịp kỷ niệm quan hệ ngoại giao Việt - Nhật.

Hiện tại, kịch bản phim đang được hai bên cùng xây dựng. Để đảm bảo tính chính xác của các yếu tố, tình tiết lịch sử, dự án phim sẽ có sự cố vấn của các chuyên gia lịch sử Việt Nam. Phim sẽ có các cảnh quay tại cả Việt Nam và Nhật Bản. Dàn diễn viên trong phim sẽ bao gồm diễn viên Việt Nam và Nhật Bản, trong đó nhân vật chính Phan Bội Châu sẽ do một diễn viên Việt Nam đảm nhận.

Chủ tịch Đài Truyền hình TBS Toshichika Ishihara cho rằng thông qua bộ phim này mối quan hệ giữa TBS và VTV ngày càng được củng cố dựa trên sự hợp tác lâu dài, rộng rãi. Đồng tình với quan điểm của ông Toshichika Ishihara, Tổng Giám đốc Trần Bình Minh khẳng định, trong thời gian tới, số lượng phim cũng như các game show truyền hình của Nhật Bản trên các kênh sóng của VTV sẽ ngày một nhiều hơn hướng tới kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Đài Truyền hình TBS, Nhật Bản (Tokyo Broadcasting System Television) là Đài Truyền hình lớn nhất trong số các đài phát thanh và truyền hình thương mại tại Nhật Bản. Thế mạnh của Đài TBS là sản xuất tin tức và phim truyền hình. Sở hữu mạng lưới tin tức rộng khắp, các chương trình của Đài TBS đã tới với khán giả nhiều nước tại khu vực châu Á, châu Âu và Mỹ.

Một số hình ảnh tại buổi lễ kí kết:

‘ Lãnh đạo các Ban của hai Đài chứng kiến lễ kýí kết Thỏa thuận hợp tác

‘ Tổng Giám đốc Đài THVN Trần Bình Minh phát biểu tại buổi lễ ký kết




‘ Chủ tịch Đài Truyền hình TBS Toshichika Ishihara phát biểu tại buổi lễ ký kết




‘ Các lãnh đạo Ban của Đài THVN tham dự lễ ký




‘ Các nhà báo đại diện Đài Truyền hình TBS tham dự lễ ký

‘ Các lãnh đạo hai Đài chúc mừng buổi lễ ký thành công



Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước