VTV và TTX Yonhap phối hợp công tác

-Thứ sáu, ngày 19/10/2012 07:38 GMT+7

Trưởng ban Thư kí Biên tập Nguyễn Hà Nam (trái) gặp gỡ đại diện Thông tấn xã Yonhap tại Đài THVN

Tại buổi gặp gỡ hãng Thông tấn xã Yonhap của Hàn Quốc tại Đài THVN, Trưởng ban Thư kí Biên tập Nguyễn Hà Nam đã giới thiệu về công tác khai thác, thực hiện các chương trình về đất nước, con người Hàn Quốc trên sóng VTV.

Trong gần hai thập kỷ qua, mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc không ngừng được cải thiện và nâng lên tầm cao mới. Các hoạt động giao lưu văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc diễn ra sâu rộng trong đó, truyền thông của hai nước đóng vai trò quan trọng. Mối quan hệ bền chặt giữa truyền thông hai nước, đặc biệt là quan hệ giữa VTV và truyền thông Hàn Quốc, góp phần không nhỏ trong việc quảng bá về văn hóa giữa hai quốc gia. VTV đã thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với các hãng truyền thông lớn của Hàn Quốc như KBS, MBC, Ariang hay Thông tấn xã Yonhap.

Hướng tới kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc (22/12/1992 - 22/12/2012), Đài THVN đã phối hợp với Thông tấn xã Yonhap thực hiện các chương trình truyền hình, các phóng sự về việc khai thác phim, chương trình truyền hình của Hàn Quốc trên sóng VTV.

Tại buổi gặp gỡ tại Đài THVN, Trưởng ban Nguyễn Hà Nam đã giới thiệu về công tác khai thác các chương trình truyền hình về đất nước, con người Hàn Quốc trên sóng VTV. Các chương trình phim truyện, ca nhạc, giải trí được bố trí phát sóng vào những khung giờ quen thuộc đã nhận được sự quan tâm lớn của khán giả Việt Nam.

Theo khảo sát, các bộ phim Hàn Quốc phát trên kênh VTV1, VTV3 và VTV6 đã lọt vào top 20 chương trình được khán giả theo dõi nhiều nhất. Cùng với kênh truyền hình trả tiền Pay TV, các chương trình ca nhạc, giải trí của Hàn Quốc thu hút lượng lớn khán giả trẻ trên các kênh quảng bá của Đài THVN. Trong đó, chương trình Đại nhạc hội được thực hiện giữa VTV và KBS vừa qua đã gây được tiếng vang lớn. Trong tháng 11 tới, VTV sẽ tiếp tục phối hợp với CJ thực hiện chương trình Đại nhạc hội tiếp theo tại TP Hồ Chí Minh là sự kiện thu hút sự quan tâm lớn trong xã hội.

Trong xu hướng hội nhập, VTV đang lên kế hoạch hợp tác với các Đài truyền hình của Hàn Quốc để sản xuất các chương trình truyền hình trong đó có cả phim truyện để phát sóng trên các Đài thuộc khu vực châu Á trong thời gian tới.

Trên tinh thần hợp tác song phương giữa hai quốc gia, VTV tiếp tục phát sóng các chương trình quảng bá văn hóa Việt tới cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống ở Hàn Quốc và những công dân Hàn Quốc muốn tìm hiểu về đất nước con người Việt Nam. Cùng với chính sách ưu tiên các chương trình phim Việt, những bộ phim chất lượng tốt của Hàn Quốc sẽ được lựa chọn để gửi tới khán giả Việt nam trong năm 2013.

Cũng trong chuyến công tác, ngoài việc thu thập thông tin về thị hiếu người Việt cũng như kế hoạch phát sóng của VTV về các chương trình của Hàn Quốc, các phóng viên của hãng Thông tấn xã Yonhap mong muốn hiểu rõ hơn về công tác khai thác phim và chương trình truyền hình Hàn Quộc tại Đài THVN. Đại diện của VTV đã lên kế hoạch dẫn đoàn công tác của Thông tấn xã Yonhap tham quan bộ phận biên tập, bộ phận dựng và bộ phận thuyết minh cho phim Hàn Quốc tại Trung tâm sản xuất chương trình, Đài Truyền hình Việt Nam. Qua đó, Yonhap sẽ được tạo điều kiện thực hiện một số chương trình, phóng sự về công tác khai thác phim và chương trình truyền hình Hàn Quốc của VTV và phát sóng tại Hàn Quốc trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước