“Vũ khí hạt nhân không có ích cho thế giới hiện đại”

Ngọc Hà-Thứ ba, ngày 16/08/2011 14:00 GMT+7

Đó là lời khẳng định của Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad trong cuộc trả lời phỏng vấn với kênh truyền hình Nước Nga ngày nay.

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad.
Ông Ahmadinejad cũng một lần nữa khẳng định, Iran không cần vũ khí hạt nhân. Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad đưa ra khẳng định này trong bối cảnh những tranh cãi giữa Teheran và phương Tây về mục đích của chương trình hạt nhân mà Iran đang theo đuổi vẫn rơi vào bế tắc.
Trong cuộc trả lời phỏng vấn với kênh truyền hình Nước Nga ngày nay, Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad cho rằng, những lời cáo buộc Iran đang phát triển vũ khí hạt nhân là hoàn toàn không có cơ sở thực tế.
Theo ông, bom hạt nhân là một loại vũ khí vô nhân đạo và vi phạm những nguyên tắc của đạo Hồi, đồng thời nó cũng vô ích trong một cuộc chiến tranh hiện đại.
Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad cho biết: “Ngày nay, vũ khí hạt nhân hoàn toàn không có ích. Nước Mỹ có bom hạt nhân đấy, nhưng họ đã chiến thắng ở Iraq hay ở Afghanistan chưa?”.
Ông Ahmadinejad cũng nhấn mạnh, mục tiêu của Iran là vì hòa bình, theo ông các hoạt động làm giàu urani của Iran đều được Cơ quan năng lượng nguyên tử IAEA giám sát và chẳng có tài liệu nào được tìm thấy nói rằng, Iran phát triển vũ khí. Và đó chỉ hoàn toàn là lời cáo buộc vô cớ của Mỹ.
Cũng trong cuộc trả lời với kênh truyền hình Nga, Tổng thống Iran cho biết, Teheran muốn phát triển quan hệ gần gũi hơn nữa với Matxcơva và hy vọng được chứng kiến nhà máy điện hạt nhân Busher do Nga xây giúp Iran sẽ bắt đầu sản xuất điện vào năm tới sau nhiều lần trì hoãn.
Theo giới quan sát, hiện tại việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân Busher và mua bán vũ khí là "đường nối" kinh tế quan trọng giữa Iran và Nga, trong khi Matxcơva vẫn tiếp tục các nỗ lực nhằm cứu vãn các cuộc đàm phán giữa Iran với các cường quốc phương Tây xoay quanh chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Teheran.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước