Vụ máy bay Air France mất tích: Không có dấu hiệu của sự sống sót

Vân Ánh-Thứ tư, ngày 03/06/2009 08:46 GMT+7

Các lực lượng cứu hộ của Brazil đang gấp rút thực hiện chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay của hãng Air France chở 228 người mất tích trong một trận bão trên Đại Tây Dương hôm 1/6. Hôm qua, lực lượng không quân Brazil đã thông báo, các máy bay quân sự nước này đã phát hiện thấy một mảnh vỡ ngoài bờ biển Đông Bắc nước này, có thể là một phần của chiếc máy bay gặp nạn.

Người phát ngôn Không quân Brazil, đại tá Jorge Amaral cho biết, các đội tìm kiếm đã tìm thấy một số mảnh vỡ và những vệt dầu ở ngoài khơi, cách đảo Fernando do Noronha của Brazil 650 km về phía Đông Bắc.

“Thông tin mà tôi có được đến lúc này là họ đã tìm thấy những ghế ngồi máy bay, những mảnh màu trắng nhỏ, một cái phao màu da cam, một két xăng và những vệt dầu. Những thứ này là do chiếc máy bay C130 phát hiện được”.

Tuy nhiên, đại tá Amaral cho biết, không có dấu hiệu nào cho thấy có người sống sót và từ chối xác nhận những mảnh vụn vừa được tìm thấy là của chiếc máy bay vừa bị mất tích.

“Cho đến lúc này, chúng tôi vẫn khẳng định chiếc máy bay này vẫn đang mất tích bởi những mảnh vụn này vẫn chưa thể định dạng. Chúng tôi sẽ đem những mảnh vụn vừa tìm được này để xác định xem chúng có phải là của chiếc máy bay của Air France không. Nếu kết quả khẳng định là đúng, các lực lượng cứu hộ sẽ tới khu vực này tìm kiếm bất kỳ cái gì có thể tìm được”.

Các quan chức của cả Pháp và Brazil, kể cả Tổng thống Pháp Sarkozy đều nói rằng, họ không thấy có hy vọng tìm được người sống sót trong vụ tai nạn này. Hiện Pháp đã huy động lực lượng không quân, phối hợp với các máy bay tìm kiếm của Brazil và Tây Ban Nha, tiến hành công tác tìm kiếm tại một khu vực rộng lớn trên đại dương giữa Brazil và châu Phi. Pháp còn có kế hoạch yêu cầu quân đội Mỹ sử dụng hệ thống vệ tinh và các trạm do thám để giúp tìm kiếm chiếc máy bay này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước