Xác định chỉ số hài lòng của người dân

Đức Thuận - Thế Quảng (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 19/07/2018 20:03 GMT+7

VTV.vn -Việc xác định chỉ số hài lòng của người dân giúp các cơ quan hành chính Nhà nước kịp thời đưa ra các giải pháp phù hợp, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính.

Sáng 19/7, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Nội vụ và Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã ký kết chương trình phối hợp xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước giai đoạn 2018 - 2020.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết, việc đánh giá chỉ số hài lòng về sự phục vụ của cơ quan hành chính thông qua phiếu điều tra xã hội học, có sự giám sát của Mặt trận Tổ quốc, Hội Cựu chiến binh các cấp đảm bảo khách quan, chính xác chất lượng giải quyết thủ tục hành chính hiện nay, từ đó giúp các cơ quan hành chính Nhà nước kịp thời đưa ra các giải pháp phù hợp, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, từng bước xây dựng nền hành chính phục vụ.

Trong giai đoạn 2018 - 2020, ba cơ quan sẽ đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức, đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước tại các Bộ, ngành và 63 tỉnh, thành phố; hàng năm sẽ tiến hành công bố kết quả xác định chỉ số hài lòng.

TP.HCM cải cách hành chính nâng cao sự hài lòng của người dân TP.HCM cải cách hành chính nâng cao sự hài lòng của người dân

VTV.vn - Trong thời gian tới, TP.HCM sẽ triển khai, nhân rộng các mô hình cải cách hành chính hay vì mục tiêu lớn nhất của thành phố là xây dựng chính quyền phục vụ người dân.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước