Cải cách hành chính hướng tới sự hài lòng của người dân

Trung Hậu (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 01/05/2018 19:56 GMT+7

VTV.vn - Đến năm 2020, các địa phương trên cả nước sẽ hướng tới mục tiêu đảm bảo đạt sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính trên 80%.

Nếu như trước kia, với người dân Hà Nội việc làm và hoàn thiện các giấy tờ liên quan tới thủ tục về đất đai quá phiền hà thì hiện tại, các thủ tục, giấy tờ thuộc lĩnh vực này được đơn giản hóa hơn nhiều.

Còn với lĩnh vực thuế, báo cáo của ngành thuế Hà Nội cho thấy, với đề án kê khai và nộp thuế điện tử được triển khai thành công nên mặc dù cả thành phố có hơn 140.000 doanh nghiệp và hàng triệu cá nhân có liên quan, nhưng mỗi tháng, chỉ có khoảng 3% tổ chức, cá nhân phải đến làm thuế trực tiếp.

Trong công tác cải cách hành chính, Thủ đô Hà Nội là địa phương có hơn 70% dịch vụ, thủ tục hành chính công được cắt giảm cho người dân tại tất cả các lĩnh vực. Với kết quả này, nhiều năm nay, trong công bố chỉ số cải cách thủ tục hành chính hàng năm của Bộ Nội vụ, Hà Nội luôn nằm trong số các địa phương ở top đầu cả nước về chỉ số cải cách hành chính và chỉ số hài lòng của người dân.

Đến năm 2020, Hà Nội cũng như các địa phương trên cả nước sẽ hướng tới mục tiêu đảm bảo đạt sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính trên 80%. Đây cũng được coi là một mục tiêu quan trọng của kế hoạch cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2011-2020 theo Nghị quyết của Chính phủ đã đề ra, theo đó, mỗi năm sẽ có tối thiểu 10% chi phí thủ tục hành chính được cắt bỏ cho người dân và doanh nghiệp.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước