Cầu Mỹ Thuận 2 sẽ giúp giảm ùn tắc cho cầu Mỹ Thuận hiện hữu trên Quốc lộ 1. (Ảnh: Báo Người Lao động)
Đây là nội dung trong báo cáo trình Bộ Giao thông Vận tải. Ban quản lý dự án 7 đề xuất Bộ Giao thông Vận tải báo cáo Thủ tướng cho phép lựa chọn một đơn vị tư vấn nước ngoài có đủ năng lực, kinh nghiệm để kiểm tra, đối chứng hồ sơ thiết kế kỹ thuật cầu chính dây văng của dự án cầu Mỹ Thuận 2 một cách độc lập với các nhà thầu tư vấn trong nước.
Mục tiêu của dự án nhằm kết nối hai tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ để hoàn thiện toàn tuyến cao tốc từ TP.HCM đi thành phố Cần Thơ, tạo mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, giảm áp lực cho cầu Mỹ Thuận hiện nay nói riêng và Quốc lộ 1 nói chung. Tổng mức đầu tư của dự án cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu là trên 5.000 tỉ đồng từ vốn trái phiếu Chính phủ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!