Hiện nay, xu hướng nổi bật của các doanh nghiệp là đầu tư hệ sinh thái "tất cả trong một", với những tổ hợp khép kín, tiêu chuẩn quốc tế. Theo các chuyên gia, đây chính là một trong những chiếc chìa khóa đẩy mạnh cả chất và lượng cho du lịch Việt Nam.
Từ đầu năm nay, du khách đến Hòn Thơm, Phú Quốc có thêm trải nghiệm mới là Aquatopia - công viên nước chủ đề duy nhất tại Việt Nam mang phong cách đảo hoang với đa dạng trò chơi cho cả gia đình.
Công viên này thuộc quần thể Sun World Hon Thom làm đa dạng hóa sản phẩm du lịch tại Nam Đảo. Là hòn đảo lớn nhất trong cụm đảo An Thới, khí hậu ôn hòa, Hòn Thơm đang nổi lên là điểm đến 4 mùa với tổ hợp du lịch khép kín gồm nghỉ dưỡng, cáp treo, vui chơi giải trí, ẩm thực, mua sắm và các loại hình du lịch. Dịp Tết Dương lịch 2020, công suất phòng tại đây lên tới 98%. Sự bứt phá của hệ sinh thái du lịch đẳng cấp ở Nam Đảo góp phần đem lại cho Phú Quốc tăng trưởng du lịch hơn 30%, doanh thu hơn 7.000 tỷ đồng, chiếm 92% số thu toàn tỉnh.
Bên cạnh Sun Group với sân bay Vân Đồn và các tổ hợp nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí tại Hạ Long, Lào Cai, Đà Nẵng, Phú Quốc, Vin Group với các khu du lịch khép kín từ Bắc vào Nam, FLC phát triển hãng hàng khng và các khu nghỉ dưỡng, sân golf tại, Sầm Sơn, Hạ Long, Quy Nhơn, nhà lữ hành Vietravel sắp mở hãng hàng không, đầu tư hệ sinh thái đang làm thay đổi diện mạo du lịch Việt Nam.
Ngay từ giữa thế kỷ 20, các nước láng giềng đã xây dựng mô hình quần thể nghỉ dưỡng - vui chơi - giải trí, trở thành "cỗ máy hốt bạc" như tổ hợp Sentosa, Garden by the Bay (Singapore), Pattaya (Thái Lan) hay Genting (Malaysia), được coi là "Las Vegas của châu Á", mỗi năm thu về vài tỷ USD. Năm ngoái, du lịch Việt Nam đạt doanh thu hơn 720.000 tỷ đồng. Theo các nhà chiến lược, nếu có thêm nhiều tổ hợp du lịch khép kín đẳng cấp quốc tế, mỗi năm doanh thu du lịch của chúng ta có thể tăng thêm ít nhất gần 3,2 tỷ USD - ngang bằng Thái Lan.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!